Thể thao

Bốc thăm một số môn thi đấu ABG 5

08:12, 06/09/2016 (GMT+7)

Sau hội nghị Đại biểu Kỹ thuật của Đại hội Thể thao bãi biển châu Á-2016 (ABG 5) vào sáng 5-9, Ban tổ chức tiến hành bốc thăm các môn Bóng ném, Bóng rổ 3x3, Kabadi, Cầu mây, Bóng đá.

Ở môn Kabadi bãi biển, Việt Nam chỉ tham gia thi đấu nội dung nữ và theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B, cùng với các đội: Thái Lan, Sri Lanka, Bangladesh. Trong khi đó, bảng A có các đội: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia. Tham gia cả đội tuyển nam và nữ trong môn Bóng ném bãi biển, các cô gái Việt Nam nằm ở bảng A, cùng các đội: Đài Loan, Hong Kong, Jordan, Indonesia.

Bảng B gồm các đội: Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Mông Cổ, Bangladesh. Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cũng nằm trong bảng A với các đội: Hong Kong, Indonesia. Bảng B gồm các đội: Qatar, Bahrain, Afghanistan; bảng C gồm các đội: Oman, Nhật Bản, Mông Cổ và bảng D gồm các đội Pakistan, Thái Lan, Ấn Độ, Sri Lanka. Các tuyển thủ nam và nữ Việt Nam còn thi đấu Cầu mây với cả 3 nội dung 3 người, đồng đội và Regu.

Trong môn Bóng đá, đội tuyển Việt Nam có nhiều thuận lợi ở vòng đấu bảng khi nằm cùng bảng A với Thái Lan và Lào. Bảng B gồm: Oman, Qatar và Liban; bảng C gồm: UAE, Uzbekistan, Palestine và bảng D gồm: Nhật Bản, Trung Quốc, Afghanistan. Theo quy định, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng, chọn 2 đội nhất - nhì vào vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, trong môn Bóng đá bãi biển sẽ không có trận hòa bởi nếu 2 đội không phân định thắng - thua sau giờ thi đấu chính thức (36 phút/3 hiệp/trận) sẽ đá hiệp phụ (3 phút) để xác định thắng - thua. Nếu tỷ số vẫn hòa, 2 đội phải thi đá luân lưu 9 mét để xác định đội thắng.

Đội thắng hiệp chính sẽ được 3 điểm, đội thắng hiệp phụ được 2 điểm, đội thắng luân lưu được 1 điểm và đội thua 0 điểm. Trong trường hợp do điều kiện thời tiết khiến 2 đội không thể thi đấu hiệp phụ hoặc thi đá luân lưu, Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm để xác định đội thắng.

Theo lịch thi đấu, môn Bóng đá diễn ra từ ngày 25-9 đến ngày 2-10. Đội tuyển Việt Nam gặp Lào lúc 16 giờ, ngày 25-9 và gặp Thái Lan lúc 16 giờ, ngày 27-9. Nếu giành quyền đi tiếp với vị trí đầu bảng A, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B (lúc 16 giờ, ngày 29-9) nhưng nếu chỉ xếp nhì bảng A, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B (lúc 14 giờ 30, ngày 29-9).

NGUYÊN AN

.