Thể thao

Giải Bóng đá U-19 Vô địch châu Á

Việt Nam - UAE (20 giờ 30, ngày 17-10): Hy vọng đón tin vui

08:13, 17/10/2016 (GMT+7)

Trên trang thông tin điện tử của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U-19 Việt Nam trong trận gặp đội tuyển Triều Tiên ngày 15-10 cho biết: “Tinh thần của chúng tôi rất mạnh mẽ và chúng tôi không e sợ bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi muốn giành kết quả tốt và làm nên lịch sử để đi xa nhất có thể”. Và tối nay (17-10), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận đấu thứ hai với U-19 UAE, đội bóng vừa có thất bại 0-1 trong trận ra quân khi gặp U-19 Iraq.

Người hâm mộ đang chờ đợi và hy vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có được niềm vui như thế này khi đối đầu với U-19 UAE.                   Ảnh: AFC
Người hâm mộ đang chờ đợi và hy vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có được niềm vui như thế này khi đối đầu với U-19 UAE. Ảnh: AFC

Trong trận đấu cùng U-19 Triều Tiên, sự linh hoạt trong việc kết hợp những pha phối hợp sệt, đoạn ngắn với những bài phản công nhanh mở bóng ra biên rồi chuyền vào trung lộ cho tiền đạo dứt điểm giúp lối chơi của U-19 Việt Nam khá uyển chuyển. Chính cách chơi ấy buộc đối phương mất sự tập trung khi phải giãn đội hình nhằm đối phó với khả năng tấn công đa dạng của U-19 Việt Nam. Kết quả là chúng ta có được 2 bàn thắng với pha đánh đầu dũng mãnh có độ khó cao của Hà Đức Chính và quả dứt điểm tầm xa của Đoàn Văn Hậu, tạo được khoảng cách an toàn 2-0, trước khi U-19 Triều Tiên có bàn thắng danh dự vào phút bù giờ.

Mặt khác, thể lực được cải thiện đáng kể giúp hầu hết các cầu thủ U-19 Việt Nam đủ sức duy trì nhịp độ trong toàn bộ trận đấu. Thậm chí, vào cuối trận, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chiếm ưu thế trước đối thủ trong không ít các tình huống tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, sự bổ sung đúng lúc của Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T) hay Nguyễn Trọng Đại (Viettel) giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều hơn những sự chọn lựa cả về nhân sự lẫn lối chơi ở từng trận đấu. Đồng thời, tinh thần rất cao của các tuyển thủ U-19 Việt Nam cùng sự tự tin trước một đối thủ được đánh giá cao hơn cho thấy, sự chuẩn bị tâm lý của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn rất tốt.

Trong khi đó, U-19 UAE không quá đáng ngại như lý thuyết.

Trong khi trên hàng tấn công, các tiền đạo chưa cho thấy sự sắc sảo, thì ở hàng phòng ngự U-19 UAE chưa có được sự hỗ trợ cho nhau, nhất là trong những tình huống bị tấn công trực diện. U-19 Iraq đã biết tận dụng tốt khoảng trống này để có bàn thắng duy nhất đánh bại U-19 UAE.

Chắc chắn, sau thất bại ở trận ra quân, HLV Jakub Dovalil sẽ có những điều chỉnh đối với các học trò của mình. Tuy nhiên, việc triển khai tấn công bằng phần lớn những đường chuyền dài hoặc những quả tạt từ hai biên vào trung lộ sẽ không quá khó để hàng phòng ngự U-19 Việt Nam hóa giải, nếu các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tập trung. Đồng thời, những bài tấn công vỗ mặt có thể mang lại hiệu quả khi hàng thủ U-19 UAE thường chơi giăng ngang và thiếu sự hỗ trợ của các tiền vệ trung tâm. Đó là những cơ sở để chúng ta có thể hy vọng về một kết quả khả quan của các tuyển thủ U-19 Việt Nam và giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm nên lịch sử tại giải Bóng đá U-19 châu Á lần này.

BẢO AN

.