Thể thao

AFF Cup 2016: Việt Nam - Malaysia (15 giờ 30, ngày 23-11)

Đội thắng sẽ đi tiếp

08:14, 23/11/2016 (GMT+7)

Cùng giành chiến thắng ở trận mở màn nên cả hai đội tuyển Việt Nam lẫn Malaysia đều hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp vào chiều nay (23-11). Bởi chiếc vé vào bán kết sẽ chính thức thuộc về người thắng trận. Thế nhưng, đây là một trận đấu không hề dễ dàng với Malaysia, như thừa nhận của HLV Ong Kim Swee với tạp chí Fourfourtwo: “Chúng tôi phải rất kiên nhẫn để chờ thời cơ. Việt Nam là đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng B nên rất khó bị đánh bại. Tuy nhiên, tôi hy vọng, thời tiết sẽ là một lợi thế do chúng tôi từng thi đấu trong cái nắng nóng ở sân Thuwunna (Yangon). Chúng tôi cũng cần tránh những sai lầm ngớ ngẩn trong phòng thủ và phải cố gắng đạt hiệu quả cao nhất trong tấn công”.

Cuộc chiến ở trung tuyến đòi hỏi rất nhiều với những tiền vệ như Văn Toàn (áo trắng). 		 Ảnh: AFFSUZUKICUP
Cuộc chiến ở trung tuyến đòi hỏi rất nhiều với những tiền vệ như Văn Toàn (áo trắng). Ảnh: AFFSUZUKICUP

Trong trận thắng 2-1 trước đội đồng chủ nhà Myanmar, bình luận viên Vijhay Vick (Malaysia) đánh giá, Việt Nam thể hiện một lối chơi tốc độ, khả năng kỹ thuật rất đáng e ngại. Hơn thế nữa, HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng các học trò cũng khát khao chiến thắng để quên đi những thất vọng mà đội tuyển Việt Nam từng hứng chịu khi thua Malaysia ở vòng bán kết với tổng tỷ số 4-5 sau hai lượt trận.

Lần này, Việt Nam vẫn là một đội bóng được đánh giá cao và đội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang thể hiện một phong độ tốt với lối chơi tấn công rực lửa. Thế nhưng, nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam vẫn khẳng định: “Tôi không chờ đợi một trận đấu dễ dàng. Malaysia cũng là đối thủ đáng ngại như Myanmar và chúng tôi cũng cần phải đạt hiệu quả cao nhất. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ của mình cần phải tập trung và dành cho đội bạn sự tôn trọng cần thiết”.

Theo bình luận viên Vijhay Vick, nhiều khả năng đội bóng của HLV Ong Kim Swee sẽ tiếp cận trận đấu với sự thận trọng bằng đội hình đá thấp nhằm buộc đối phương phải nôn nóng đẩy cao đội hình. Đó sẽ là cơ hội để Malaysia tung ra những đòn phản công và tìm kiếm bàn thắng trước đội tuyển Việt Nam. Với chiến thuật này, Malaysia buộc phải tăng cường sức mạnh ở khu trung tuyến, nơi mà đội tuyển Việt Nam tỏ ra khá mạnh trong trận thắng Myanmar. Và để củng cố hàng tiền vệ, chắc chắn, HLV Ong Kim Swee buộc phải hy sinh một tiền đạo. Có thể, Ahmad Fakri Saarani hoặc S.Veenod được vào sân từ đầu. Đồng thời, nhiều khả năng, trung vệ Shahrul Saad được đẩy lên làm nhiệm vụ tổ chức cùng với Shahrom Kalam và Fadhli Shas hoặc Khairul Helmi Johari sẽ đảm trách vai trò tiền vệ phòng ngự.

Ông Datuk Hamidin, Trưởng đoàn Bóng đá Malaysia kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá nước này thừa nhận, trận đấu với Việt Nam sẽ có rất nhiều ý nghĩa khi đội chiến thắng sớm giành quyền vào bán kết. Vì thế, với Malaysia, đây “không khác gì một trận chung kết”. Khát vọng là thế, nhưng không dễ để hoàn thành mục tiêu và đội bóng nào ít phạm sai lầm hơn sẽ có nhiều hơn cơ hội chiến thắng.

BẢO AN

.