.
Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2016 Myanmar - Malaysia (18 giờ 30, ngày 26-11, sân Thuwunna - Yangon)

Khó khăn chờ đón Malaysia

.

Sau khi Việt Nam chính thức giành quyền vào bán kết, cuộc chiến ở bảng B sẽ là màn “đấu tay đôi” giữa đội đồng chủ nhà Myanmar và các cầu thủ Malaysia. Sau thất bại 1-2 trước Việt Nam trong ngày ra quân, Myanmar đã nhen lại hy vọng với chiến thắng Campuchia 3-1 ở lượt trận vừa qua. Ngược lại, trận thua 0-1 trước Việt Nam buộc Malaysia phải thắng Myanmar mới giành quyền đi tiếp.

Nếu những cầu thủ chủ chốt như tiền vệ Syazwan Zainon   không thể ra sân, quá khó để Malaysia hướng đến chiến thắng trước đội chủ nhà Myanmar. ảnh: AFF
Nếu những cầu thủ chủ chốt như tiền vệ Syazwan Zainon không thể ra sân, quá khó để Malaysia hướng đến chiến thắng trước đội chủ nhà Myanmar. ảnh: AFF

Dù có lợi thế bởi chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ giành quyền vào bán kết, do có chỉ số phụ tốt hơn nhưng nhà cầm quân người Đức Gerd Zeise của đội chủ sân cũng đồng quan điểm với HLV Malaysia Ong Kim Swee khi thừa nhận, áp lực đang nghiêng về Myanmar. Phát biểu trên tạp chí Fourfourtwo, HLV Zeise khẳng định: “Chúng tôi có nhiều lựa chọn, nhưng nếu hướng đến một kết quả hòa sẽ rất nguy hiểm.

Chúng tôi có hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu được xem là hết sức khó khăn và hướng đến mục tiêu chiến thắng. Nếu quá thụ động và bị Malaysia dẫn bàn, rất khó để tìm được giải pháp khả quan”. Tuy nhiên, nhà cầm quân này hy vọng, các học trò của ông phải giải tỏa được những áp lực, dù không dễ dàng.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của tạp chí Goal, tiền đạo Safee Sali (Malaysia) bày tỏ: “Đội chủ nhà sẽ chịu nhiều áp lực hơn chúng tôi. Thậm chí, dù bị xem là yếu thế hơn song chúng tôi lại thích thú với điều đó. Và đến lúc này, tinh thần của toàn đội là khá tốt”. Một thuận lợi khác của Malaysia là ở trận đấu này, họ được thi đấu vào buổi tối, khác với hai trận đấu trước, phải thi đấu dưới trời nắng nóng.

Song cũng đừng quên, không ít học trò của ông Ong Kim Swee đã rất mệt mỏi sau hai trận đấu căng thẳng vừa qua. Trong đó, sự sa sút thể lực của Syazwan Zainon có thể khiến tiền vệ này vắng mặt trong trận đấu quan trọng cùng Myanmar. Đồng thời, việc tiền đạo Ahmad Fakri Saarani và tiền vệ Baddrol Bakhtiar phải rời sân trong trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam do xuống sức, có thể tác động xấu đến sự chuẩn bị của Malaysia trong trận đấu này.

Tuy nhiên, HLV Ong Kim Swee quyết định, gần như vẫn sử dụng đội hình từng thi đấu với đội tuyển Việt Nam để đối đầu cùng Myanmar, song đội bóng của ông cần phải biết cách tăng cường tấn công mới hy vọng giành chiến thắng.

Trong lịch sử, kể từ khi AFF Cup hình thành, cả hai cuộc đối đầu giữa Myanmar và Malaysia đều kết thúc với tỷ số 0-0. Lần này, Malaysia dưới triều đại Ong Kim Swee vẫn chưa cho thấy những nét khả quan để hy vọng giành chiến thắng. Và những khó khăn vẫn đang chờ đợi ông Ong Kim Swee cùng các học trò trên sân Thuwunna trong trận đấu tối nay...

Việt Nam cần ít nhất 1 điểm để chắc chắn ngôi đầu

Sau hai chiến thắng liên tiếp, đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, để bảo đảm chắc chắn ngôi đầu, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải giành ít nhất 1 điểm trước đội tuyển Campuchia. Thử thách dành cho cả hai đội là Việt Nam lẫn Campuchia đều phải hành quân 320 km để đến thi đấu tại sân Wunna Theikdi, ở thủ đô Naypyidaw.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.