Thể thao

Giao hữu Bóng đá quốc tế: Việt Nam - Indonesia (19 giờ, ngày 8-11, sân Mỹ Đình - Hà Nội)

Cuộc thử nghiệm cần thiết

07:50, 08/11/2016 (GMT+7)

Tại cuộc họp báo diễn ra vào sáng 7-11, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng xem trận tái đấu cùng đội tuyển Indonesia như một trận giao hữu “lượt về” là thử nghiệm rất quan trọng với đội tuyển chủ nhà.

Để tạo sự thoải mái cho các học trò, HLV Nguyễn Hữu Thắng (áo vàng) cùng tham gia các bài tập bằng trò chơi vận động cùng các tuyển thủ Việt Nam.
Để tạo sự thoải mái cho các học trò, HLV Nguyễn Hữu Thắng (áo vàng) cùng tham gia các bài tập bằng trò chơi vận động cùng các tuyển thủ Việt Nam.

Nhìn lại trận “lượt đi” trên sân Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò, bất chấp sức ép rất lớn từ khán giả Indonesia. Tuy nhiên, những khiếm khuyết trong hệ thống phòng thủ bộc lộ rất rõ. Trận đấu này được xem là một trải nghiệm cần thiết cho các cầu thủ, trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Ở trận “lượt về”, theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ tiến hành thử nghiệm để kiểm tra sự gắn kết giữa các cầu thủ cũng như tinh thần, thái độ thi đấu của từng thành viên trên sân. Dù có những chấn thương nhẹ của Tuấn Anh và Hoàng Thịnh song “thuyền trưởng” đội tuyển Việt Nam khẳng định, tất cả các cầu thủ đều trong trạng thái sẵn sàng và đều khát khao được ra sân. Vì thế, cơ hội vẫn chia đều cho tất cả. Chỉ đến sát giờ thi đấu tối nay (8-11), mới có thể xác định được ai có thể ra sân và ai phải ngồi trên ghế dự bị hoặc không được đăng ký do chấn thương hay những vấn đề về sức khỏe. Đối với trường hợp của tiền vệ Tuấn Anh, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam có sự liên hệ chặt chẽ cùng bộ phận y tế của CLB Yokohama (Nhật Bản) và thường xuyên nhận thông tin từ CLB mà Tuấn Anh đang phục vụ. Tuy nhiên, việc Tuấn Anh được thi đấu hay không sẽ do Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam quyết định và HLV Nguyễn Hữu Thắng chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Trong khi đó, HLV Alfred Riedl của đội tuyển Indonesia rất háo hức trong ngày trở lại Việt Nam, dù theo nhà cầm quân này, đội tuyển Indonesia không có được thành phần tốt nhất trong trận đấu “lượt về” cùng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chiến lược gia người Áo vẫn tự tin sẽ giành được một kết quả thuận lợi trước đội chủ nhà trong trận đấu tối nay. Sự quyết tâm thể hiện rất rõ, qua việc đội tuyển Indonesia đã đến Việt Nam sớm hơn 1 ngày, so với dự kiến và cũng đã có buổi tập hôm 6-11.

Bài và ảnh: NGUYÊN HUY

.