Thể thao

Hướng tới AFF Cup 2016: Thái Lan quyết xưng vương

08:26, 15/11/2016 (GMT+7)

Khẳng định trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), HLV Kiatisak Semanuang cho biết: “Trong trường hợp chúng tôi không thể giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018, chúng tôi vẫn còn một mục tiêu để chinh phục là AFF Cup 2016. Và chúng tôi sẽ dốc toàn lực để bảo vệ ngôi vô địch giành được vào năm 2014”.

Khi Thái Lan của Teerasil (áo đỏ) quyết tâm, cuộc chiến tại AFF Cup 2016 chắc chắn sẽ thêm phần sôi động. 	                 Ảnh: GOAL
Khi Thái Lan của Teerasil (áo đỏ) quyết tâm, cuộc chiến tại AFF Cup 2016 chắc chắn sẽ thêm phần sôi động. Ảnh: GOAL

Dù rất bận rộn với việc dẫn dắt các học trò tham gia thi đấu vòng loại World Cup 2018, chiến lược gia người Thái này vẫn yêu cầu các bộ phận chuyên môn thu thập dữ liệu về các đối thủ tại đấu trường khu vực để cung cấp đầy đủ và kịp thời nhất, nhằm giúp Thái Lan nắm bắt được các đối thủ từ rất sớm. Trong đó, Việt Nam và Malaysia là hai đội bóng được Thái Lan đánh giá cao nhất nên thường xuyên được Ban huấn luyện Thái Lan lưu tâm.

Cũng như người thầy của mình, tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda cũng thể hiện rõ quyết tâm đăng quang tại giải đấu lần này. Bất chấp Adisak không thể thi đấu 5 trận vòng loại World Cup 2018 cho Thái Lan vì chấn thương nhưng Teerasil khẳng định, họ vẫn có thể kết hợp ăn ý: “Không có vấn đề gì khi thi đấu bên cạnh Adisak vì chúng tôi hiểu rất rõ nhau, do cùng thi đấu cho một CLB”.

Bất chấp hành trình của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 không như ý, Teerasil vẫn hết sức lạc quan khẳng định: “Thành công của bóng đá Thái Lan trong thời gian gần đây do chất lượng giải vô địch quốc gia được nâng cao, trở nên cạnh tranh và sức hấp dẫn tăng dần sau mỗi mùa giải. Nhờ đó, HLV có nhiều hơn sự lựa chọn cầu thủ. Khi một cầu thủ chấn thương, HLV vẫn có những phương án dự phòng nhờ chiều sâu lực lượng”.

Điều đó được xác thực khi mới đây, HLV Kiatisak bổ sung thêm lực lượng bằng việc triệu tập 4 cầu thủ Charyl Chappuis (Suphanburi), Chenrop Samphaodi (BEC Tero), Nattapon Malapun (Chonburi) và Siwapong Jarernsin (Sisaket).

Trong số này, Nattapon và Siwapong là hai tân binh lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển. Riêng Charyl Chappuis, cầu thủ Thụy Sĩ, gốc Thái Lan, từng là thành viên đội tuyển U17 Thụy Sĩ, vô địch U17 World Cup 2009 không hề xa lạ khi tại AFF Cup 2014, anh góp phần vào danh hiệu vô địch của đội tuyển Thái Lan với 4 pha lập công. Và ngày 19-11, khi ra quân gặp Indonesia, tất cả sẽ thấy được sức mạnh của đương kim vô địch Thái Lan tại AFF Cup lần này.

BẢO AN

.