.

Bán kết (lượt về AFF Cup 2016): Tự tin bước vào "trận đấu lớn"

.

Bước vào trận bán kết lượt về (lúc 19 giờ, ngày 7-12), với lợi thế sân nhà, liệu đội tuyển Việt Nam có đòi lại được “món nợ” mà người Indonesia từng “vay” 4 ngày trước đó?

Với đội tuyển Việt Nam, sự trở lại của Ngô Hoàng Thịnh (ảnh) vào lúc này là hết sức cần thiết, nếu muốn giành được một kết quả có lợi trước Indonesia. Ảnh: NGUYÊN HUY
Với đội tuyển Việt Nam, sự trở lại của Ngô Hoàng Thịnh (ảnh) vào lúc này là hết sức cần thiết, nếu muốn giành được một kết quả có lợi trước Indonesia. Ảnh: NGUYÊN HUY

Quá khó để kỳ vọng sự thay đổi về lối chơi khi thời gian chuẩn bị chỉ có 2 ngày. Điều quan trọng và cần được ưu tiên lúc này vẫn là giải quyết vấn đề tâm lý. Trong đó, các cầu thủ cần bình tĩnh, cố gắng kiểm soát bóng thật tốt và triển khai tấn công có bài bản, thay cho lối chơi tự phát và có lúc hoảng loạn như ở trận lượt đi.

Trong phòng thủ, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cần bịt chặt hai cánh, hạn chế tối đa tầm hoạt động của hai tiền vệ rất hay của Indonesia là Andik Vermansah và Rizky Pora; đặc biệt chú ý những đường chuyền sâu của Indonesia vào khoảng trống sau lưng các hậu vệ Việt Nam, nhằm tận dụng tốc độ và kỹ thuật của các tiền vệ biên để uy hiếp khung thành Nguyên Mạnh.

Bên cạnh đó, tiền vệ đánh chặn phải hỗ trợ thật tốt cho cặp trung vệ trong nhiệm vụ phòng ngự từ xa, nhất là phong tỏa “ngòi nổ” Lilipaly để hạn chế khả năng “tiếp đạn” của cầu thủ này cho bộ đôi tiền đạo Boaz Salossa và Ferdinand Alfred.

Trên hàng công, đội tuyển Việt Nam vẫn có một Xuân Trường trong vai trò người điều tiết và có những đường chuyền dài tinh tế, độ chuẩn xác cao, tạo cơ hội cho các mũi tấn công Văn Quyết, Văn Toàn hay Đinh Thanh Trung bứt phá đoạn ngắn để uy hiếp khung thành đội bạn…

Rõ ràng, trong tình thế hiện tại, đội tuyển Việt Nam phải chấp nhận mạo hiểm, đánh trực diện bằng những pha tấn công trung lộ và tùy tình hình để có giải pháp phù hợp. Như thế, đội chủ sân phải chấp nhận đẩy cao đội hình; đồng thời, hàng phòng ngự phải rất chắc chắn trong những pha cản phá và phải đạt độ chính xác cao trong bẫy việt vị.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Dù Indonesia là đội bóng có khả năng ghi bàn cao nhưng chúng tôi hoàn toàn tự tin. Đây là một trận đấu lớn. Bất chấp những áp lực, với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của 40.000 khán giả trên sân, chúng tôi có thể giành được chiến thắng chung cuộc”.

Hy vọng, đội tuyển Việt Nam sẽ gặt hái được kết quả mong muốn, một khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng biết nhập cuộc với một “cái đầu lạnh” thực sự.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.