.

Cristiano Ronaldo giành Quả bóng Vàng châu Âu 2016: Niềm vui chưa trọn vẹn

.

Dù chiếm ưu thế áp đảo trong cuộc bầu chọn “Quả bóng Vàng 2016” khi đạt được 745 phiếu bầu từ các nhà báo thể thao quốc tế (so với 316 phiếu của Lionel Messi và 198 phiếu của Antoine Griezmann) để lần thứ tư giành được danh hiệu này, song Cristiano Ronaldo vẫn không có được hạnh phúc trọn vẹn. Phát biểu trên tạp chí Fourfourtwo, ngôi sao người Bồ Đào Nha cho biết, niềm vui của anh bị hủy hoại bởi những tin đồn về việc anh bị cáo buộc trốn thuế.

C.Ronaldo trở thành cầu thủ giành Quả bóng Vàng thứ 61 do tạp chí FranceFootball bầu chọn. (ảnh trên trang bìa tạp chí FranceFootball, số ra ngày 13-12-2016)
C.Ronaldo trở thành cầu thủ giành Quả bóng Vàng thứ 61 do tạp chí FranceFootball bầu chọn. (ảnh trên trang bìa tạp chí FranceFootball, số ra ngày 13-12-2016)

Jorge Mendes, người đại diện của CR7, kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc dành cho C.Ronaldo cũng như khẳng định, cầu thủ 31 tuổi này tuân thủ hoàn toàn các nghĩa vụ liên quan đến thuế. Ngay sau khi đón nhận tin vui, trong một cuộc phỏng vấn của tạp chí FranceFootball, C.Ronaldo cũng thừa nhận: “Tôi không phải là một kẻ đạo đức giả, song những cáo buộc như thế là hết sức tệ hại. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến tôi mà còn đến gia đình của tôi, con trai của tôi và những cộng sự của tôi.

Con trai của tôi đã đi học và bắt đầu hiểu được những lời cáo buộc ấy. Tôi đã cố gắng làm tốt mọi thứ với sự minh bạch và tôi chẳng có lý do gì để gian dối. Sẽ thế nào nếu bạn không làm điều gì sai trái nhưng vẫn bị buộc tội? Tôi tin rằng, dù sớm hay muộn, sự thật sẽ được phơi bày”.

Rõ ràng, với danh hiệu vô địch UEFA Champions League cùng Real Madrid và giành chiếc Cúp Bạc Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, CR7 hoàn toàn xứng đáng được trao tặng “Quả bóng Vàng 2016” do tạp chí FranceFootball tổ chức lần đầu, sau khi tạp chí này “chia tay” FIFA do những bất đồng trong cách bầu chọn danh hiệu.

Cũng trong năm 2016, C.Ronaldo ghi được 31 bàn thắng cho Real cùng 13 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha và giúp cho Bồ Đào Nha trở thành một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Đội tuyển trong năm” do Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA bình chọn.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.