.
Giải Cầu lông quốc tế 2016

Nguyễn Thùy Linh (Đà Nẵng) giành huy chương bạc đơn nữ

.

Khởi tranh từ ngày 6-12, với sự tranh tài của hơn 200 tay vợt đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á và châu Âu, giải Cầu lông quốc tế Yonex Sunrise Bangladesh International Challenger 2016 kết thúc vào ngày 10-12 tại Dahka (Bangladesh). Đoàn VĐV Việt Nam cử 9 VĐV tham gia với 5 tay vợt nam và 4 tay vợt nữ.

Thùy Linh giành HCB tại giải Cầu lông quốc tế 2016.        Ảnh: LEKIMA HUNG
Thùy Linh giành HCB tại giải Cầu lông quốc tế 2016. Ảnh: LEKIMA HUNG

Trong số các tay vợt nam, Phạm Cao Cường và Lê Đức Phát đều dừng bước từ vòng 3; trong khi đó, Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Đức Giang không tiếp tục thi đấu cùng Đặng Quang Huy bị loại từ vòng 2. Ngược lại, các tay vợt nữ có một giải đấu khá thành công.

Sau khi được vào thẳng vòng 2 do đối thủ bỏ cuộc, tay vợt hạt giống số 1 Vũ Thị Trang lần lượt đánh bại Rashma Karthik (Ấn Độ), Nangsal Tamang (Nepal) cùng tỷ số 2-0 và tay vợt số 3 Rituparna Das (Ấn Độ) với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chung kết. Ở nhánh còn lại, tay vợt số 4 của Đà Nẵng Nguyễn Thùy Linh cũng xuất sắc đánh bại Nootprawee Promdej (Thái Lan), Maisa Fathuhulla Ismail (Maldives) trước khi vượt qua đồng đội Nguyễn Thị Sen ở bán kết, đều cùng tỷ số 2-0 và đoạt vé vào chung kết. Dù rất nỗ lực nhưng trước tay vợt đàn chị Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh phải chấp nhận chiếc HCB, sau khi thúc thủ 0-2 (18-21 và 13-21), nhường chiếc HCV cho Vũ Thị Trang.

Ở nội dung đôi nữ, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen tiếp tục có màn trình diễn khá ấn tượng khi lần lượt vượt qua hai tay vợt chủ nhà Bristy Khatun - Erina Parv Ratn ở tứ kết, đánh bại cặp VĐV Ấn Độ Arathi Sar Sunil - Sanjana Santosh ở bán kết cùng tỷ số 2-0, giành quyền vào chung kết. Trong trận chung kết trước hai VĐV Ấn Độ được xếp hạt giống số 2 là Jakkampudi Meghana và S.Ram Poorvisha, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen tiếp tục thể hiện bản lĩnh để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (21-6, 20-22 và 21-11) cùng danh hiệu vô địch đôi nữ.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.