Thể thao

VN thua Indonesia 1-2 trong trận cầu có 2 quả phạt đền

22:30, 03/12/2016 (GMT+7)

Tối 3-12, tuyển VN đã bị Indonesia đánh bại với tỷ số 1-2 trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra trên sân Pakansari.

Tuyển VN (áo trắng) trong trận thua Indonesia 1-2.
Tuyển VN (áo trắng) trong trận thua Indonesia 1-2.

Bóng lăn được 6 phút, tuyển VN gặp bất lợi khi trung vệ Yama Pranata đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà Indonesia.

Sau bàn thắng, Indonesia gia tăng sức ép mạnh mẽ về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Ngay trong thời điểm khó khăn đó, đội tuyển VN bất ngờ tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số.

Phút 16, Beny Wahyudi trong nỗ lực phá bóng đã đẩy ngã Công Vinh trong vòng cấm và trọng tài người Úc đã chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Văn Quyết dễ dàng đánh bại thủ môn Kurnia Meiga, ghi bàn cân bằng tỉ số cho tuyển VN.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Indonesia thi đấu khá bối rối tuy nhiên các cầu thủ VN không thể tận dụng được cơ hội để tìm được bàn thắng thứ 2.

Đến đầu hiệp 2, trung vệ Ngọc Hải mắc sai lầm khi phạm lỗi với Lilypaly trong vòng cấm giúp Indonesia được hưởng quả đá 11m. Trên chấm phạt đền, Solossa không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia.

Có được bàn thắng vượt lên, chủ nhà lui về phòng ngự hòng bảo toàn tỉ số tạo điều kiện cho tuyển VN chiếm giữ thế trận. Trong bối cảnh đó, tuyển VN tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Văn Quyết, Công Vinh, Thanh Trung…đều không tận dụng thành công.

Tuy nhiên, thất bại 1-2 là tỉ số chấp nhận được bởi trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình diễn ra ngày 7-12 tới, tuyển VN chỉ cần thắng Indonesia 1-0 là đoạt vé vào chung kết.

Theo Tuổi trẻ
 

.