Thể thao

Vượt qua chị gái, Serena Williams lần thứ bảy vô địch Australian Open

18:33, 28/01/2017 (GMT+7)

Với chiến thắng 2-0 (6-4 6-4) trước chị gái Venus, Serena Williams đã có lần thứ bảy đăng quang ở Australian Open. Cô cũng sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới vào thứ hai tuần tới khi bảng xếp hạng mới được công bố...

Danh hiệu Grand Slam lần thứ 23 của Serena Williams
Danh hiệu Grand Slam lần thứ 23 của Serena Williams

Với lối chơi mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, Serena Williams đã giành chiến thắng 2-0 (6-4 6-4) trước chị gái Venus qua đó có lần thứ bảy đăng quang ngôi vô địch ở Australian Open. Với việc thua trận, Venus Williams vẫn chưa có lần nào vô địch giải đấu này, cả hai lần lọt vào chung kết cách nhau 14 năm, cô đều để thua em gái.

Như vậy, giành cúp vô địch đơn nữ Australian Open 2017, Serena Williams có lần thứ bảy vô địch ở giải đấu này, cô là tay vợt thành công nhất trong kỷ nguyên mở. Ngoài ra, Serena còn nâng tổng số danh hiệu vô địch Grand Slam lên con số 23, cô vượt qua Steffi Graf để trở thành tay vợt nữ giàu thành tích thế giới banh nỉ trong kỷ nguyên mở (từ 1968). Tính cho mọi thứ đại, gồm các giải Grand Slam và tiền thân của những giải đấu này trước khi tham gia kỷ nguyên mở, Serena vươn tới thứ vị trí thứ hai, chỉ còn kém Margaret Court một danh hiệu vô địch. Vào thứ hai tới Serena Williams cũng sẽ trở lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng WTA, trước đây cô đã có 320 tuần đứng ở ngôi vị số 1 thế giới.

Theo Dân trí

.