.

Vòng 1/16 UEFA Champions League 2016-2017, Manchester City - AS Monaco: 5-3 Ngày về của "mãnh hổ" Falcao

.

Dù AS Monaco không thành công trong việc chinh phục Etihad của Manchester City trong trận lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL) rạng sáng 22-2 (giờ Việt Nam) nhưng Radamel Falcao đã có một ngày trở lại nước Anh rất đáng nhớ. Một thời khoác áo M.U và Chelses theo dạng cho mượn, Falcao phải trải qua những ngày tháng đen tối nhất trong sự nghiệp, dù trước đó anh từng được HLV Diego Simeone đánh giá là cầu thủ ghi bàn siêu hạng cho Atletico Madrid với 52 pha lập công trong 68 trận.

Sự “hồi sinh” của Falcao đã giúp Monaco có những thành công trên cả đấu trường châu Âu lẫn quốc nội. 						   Ảnh: Andy Hooper
Sự “hồi sinh” của Falcao đã giúp Monaco có những thành công trên cả đấu trường châu Âu lẫn quốc nội. Ảnh: Andy Hooper

Quay về Monaco sau 2 mùa vất vưởng tại Premier League, tiền đạo được mệnh danh là “mãnh hổ” sớm tìm lại mình khi đến nay anh đã thi đấu 1.286 phút tại Ligue 1, ghi 16 bàn thắng, bình quân có 1 pha lập công sau 81 phút ra sân.

Song, không ai biết rằng, có những giai đoạn Falcao đã nghĩ đến việc chia tay sân cỏ khi anh gặp chấn thương gối nghiêm trọng trong trận đấu với CLB Chaseley tại Cúp nước Pháp cách đây 3 năm. “Anh ấy giảm một phần sức mạnh nhưng kinh nghiệm lại nhiều hơn, HLV Leonardo Jardim nhận xét về Falcao, bởi vì anh ấy là một cầu thủ có đẳng cấp thế giới. Ngay từ đầu mùa giải, tôi đã tin Falcao sẽ thành công khi tài năng là thứ mà anh ấy không thiếu”.

Sau trận đấu, cũng HLV Jardim khẳng định với sự tiếc nuối rằng, thất bại đến từ việc Monaco phạm những sai lầm trong phòng ngự nhưng bước ngoặt của trận đấu đến từ quả sút hỏng trên chấm 11 mét của Falcao. Có thể đó là đánh giá khắt khe với tiền đạo 31 tuổi này, khi Falcao đã có “cú đúp” của mình vào lưới thủ môn Caballero của đội chủ sân.

Pha bay người đánh đầu, san bằng tỷ số 1-1 cho Monaco (phút 32) phần nào tái hiện hình ảnh một “mãnh hổ” thời anh còn khoác áo Atletico. Sau đó, bàn thắng đưa Monaco vượt lên dẫn 3-2 (phút 61) cho thấy một Falcao vừa mạnh mẽ khi thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ Stones, vừa tinh tế với pha dứt điểm kỹ thuật vào lưới Man City.

Thậm chí, nếu thủ môn Caballero không xuất sắc, Falcao đã có được cú hat-trick vào phút 84 sau pha dứt điểm nguy hiểm vào góc thấp. Hơn nữa, chính sự có mặt của anh trên hàng công đã giúp đồng đội có được nhiều khoảng trống hơn, mà bàn thắng đưa Monaco vươn lên dẫn 2-1 của cầu thủ trẻ Kylian Mbappe Lottin là một minh chứng.

Khoảng cách 2 bàn không quá lớn với một đội bóng giàu sức tấn công và có được “khẩu pháo hai nòng” Falcao - Mbappe như Monaco. Không những thế, với việc có 3 bàn thắng sân khách, cơ hội cho đại diện nước Pháp càng không nhỏ ở trận lượt về vào ngày 15-3 tới. Đừng quên Monaco từng loại M.U lẫn Arsenal cũng bằng chỉ số phụ. Biết đâu lần này, Man City sẽ “cười đau, khóc hận” vì điều này.

* Ở trận đấu cùng giờ trên sân BayArena, sự non trẻ của đội chủ nhà Bayer Leverkusen đã không thể đối chọi với kinh nghiệm của Atletico Madrid. Dù rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Roger Schmidt để thua Atletico 2-4 và xem như UCL đã sớm kết thúc với họ ngay từ trận đấu lượt đi.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.