Thể thao

Vòng 1/16 UEFA Champiopns League 2016-2017, Bayern Munich - Arsenal: 5-1

Dấu chấm hết cho Arsene - Wenger?

08:09, 17/02/2017 (GMT+7)

Sau thất bại 1-5 trước Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL) vào rạng sáng 16-2, HVL Arsene Wenger thừa nhận: “25 phút vừa qua là một cơn ác mộng với chúng tôi”. Nhưng theo bình luận viên (BLV) Chris Wheatley (Goal): “Thực ra, toàn bộ trận đấu là một cơn ác mộng định kỳ mà Arsenal không nhận biết, khi đội bóng thành London vẫn do Wenger dẫn dắt”. BLV Ian Ladyman khẳng định trên MailOnline: “Một lần nữa tương lai của Wenger đang là một câu hỏi lớn sau khi Arsenal sụp đổ tại Allianz Arena, bởi triều đại 20 năm của Arsene đã đạt đến mức thấp nhất từ trước đến nay”.

Niềm vui của Bayern (áo đỏ) và nỗi buồn thảm bại của Arsenal (áo vàng) trong trận đấu diễn ra tại Munich vào rạng sáng 16-2. 			       		              Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Bayern (áo đỏ) và nỗi buồn thảm bại của Arsenal (áo vàng) trong trận đấu diễn ra tại Munich vào rạng sáng 16-2. Ảnh: Getty Images

Theo Wheatley, cách thua theo kiểu “đầu hàng” của Arsenal ở Munich là một điển hình khá ngây thơ của Arsenal - Wenger trong khả năng phòng thủ ở một trận đấu hết sức quan trọng. Phát biểu sau trận đấu, Wenger thừa nhận: “Chúng tôi đã gặp vấn đề sau bàn thua thứ 3 khi đánh mất tính tổ chức, tinh thần mệt mỏi và dễ bị tổn thương từ đó”. Cựu trung vệ M.U Rio Ferdinand rất thẳng thắn: “Arsenal quá nhu nhược và thiếu tính chiến đấu. Họ đã thi đấu không có lửa. Điều đó thật đáng thất vọng”.

Dù cay đắng nhưng Arsenal phải nhìn vào thực tế bởi toàn trận, họ chỉ có 8 pha dứt điểm với 5 trúng mục tiêu, so với 35 pha dứt điểm và 12 trúng mục tiêu của Bayern! Không những thế, ngoài 5 bàn thắng của Bayern, Arsenal cũng ít nhất 2 lần may mắn không bị thổi phạt đền sau 2 pha cản phá bóng bằng tay của Bellerin và Kieran Gibbs, chia đều trong 2 hiệp. Hơn nữa, nếu thủ môn David Ospina không xuất sắc, số bàn thua của Arsenal không chỉ dừng lại ở con số 5.

Sau thảm bại này, Martin Keown - cầu thủ từng 8 năm thi đấu ở Arsenal - cũng mong muốn Wenger xem xét lại tương lai của mình khi đã có 20 năm dẫn dắt đội bóng thành London nhưng chưa mang về một danh hiệu lớn nào, ngoài 2 chiếc Cúp FA. Thừa nhận Wenger như “một người cha trong bóng đá”, song Keown không muốn nhìn thấy Wenger như “một võ sĩ quyền Anh thượng đài khá lâu và chịu quá nhiều cú đấm”. Dù có rất nhiều đóng góp cho Arsenal nhưng đây là thời điểm mà Wenger cần nghĩ lại về tương lai bởi như Keown, “một HLV thông mình là người cần dừng lại đúng thời điểm”. Sau “đêm ác mộng” ở Munich, Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên nhận 200 bàn thua tại đấu trường UCL!

Dù vẫn còn trận lượt về phía trước (ngày 8-3) nhưng số phận của Arsenal đã được định đoạt ngay trong trận đấu lượt đi. Giới ủng hộ Arsenal cũng mong đợi tương lai của Wenger sớm được quyết định để người hâm mộ không còn phải đau đớn khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình thường xuyên chết trước ngưỡng cửa thiên đường.

* Trong trận đấu cùng giờ, dù bị các cầu thủ khách Napoli vươn lên dẫn trước bằng bàn mở tỷ số của Lorenzo Insigne (phút thứ 8) nhưng lần lượt Benzema (phút 19), Kroos (phút 49) và Casemiro (phút 54) lập công, giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trên sân nhà. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 8-3 tới.

BẢO AN

.