V-League 2017

Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng (18 giờ, ngày 22-9): SHB Đà Nẵng cần tính toán thực tế hơn

.

Nếu đội chủ nhà Than Quảng Ninh chỉ kém đội đầu bảng Thanh Hóa 5 điểm và hoàn toàn có cơ hội rút ngắn khoảng cách trong cuộc đón tiếp Thanh Hóa (ngày 28-10) thì với SHB Đà Nẵng, cách biệt 8 điểm với đội bóng xứ Thanh là quá lớn. Ngay cả việc chen chân vào top 3 ở V-League 2017 cũng chẳng hề đơn giản, bởi đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức phải làm khách trước những đội bóng nhóm trên như Sanna Khánh Hòa (ngày 21-10), Hải Phòng (4-11).

Đồng thời, đội bóng sông Hàn còn tiếp 2 vị khách không hề dễ chịu là Quảng Nam (ngày 29-10) và Sài Gòn (19-11). Vì thế, trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả, có lẽ, SHB Đà Nẵng cần thực tế hơn để có những tính toán phù hợp cho mùa giải này.

Sau trận thua 0-1 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu vừa qua, chính Lê Huỳnh Đức thừa nhận, các học trò của ông đang phụ thuộc quá nhiều vào chân sút Merlo. Nhà cầm quân này mong muốn, các cầu thủ SHB Đà Nẵng cần thay đổi lối chơi nếu muốn gặt hái những kết quả khả quan. Ở trận lượt đi trên sân Hòa Xuân, không có Merlo nhưng SHB Đà Nẵng vẫn buộc Than Quảng Ninh đón nhận một trận thua “tâm phục, khẩu phục” bởi lối chơi tập thể cùng những đường tấn công đa dạng. Merlo trở lại cũng chỉ mang lại cho đội bóng sông Hàn những kết quả khả quan trong giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, khi các đối thủ dần “bắt bài”, sự bế tắc của SHB Đà Nẵng từng bước bộc lộ. Đáng kể hơn, dưới màu áo Than Quảng Ninh, những người cũ của SHB Đà Nẵng như Nguyên Sa, Quách Tân cũng như HLV Phan Thanh Hùng không quá khó để kiềm tỏa chân sút nhập tịch Merlo cũng như khắc chế được lối chơi của các cầu thủ khách.

Tình thế hiện nay của SHB Đà Nẵng là muốn hoàn thành mục tiêu top 3 tại V-League 2017 là một nhiệm vụ không hề đơn giản, khi lịch thi đấu của các đội nhóm trên đội bóng sông Hàn tương đối thuận lợi. Ngược lại, ở Cúp Quốc gia 2017, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã vào đến vòng bán kết và có cơ hội không nhỏ để hướng đến ngôi vô địch. Nên chăng SHB Đà Nẵng tận dụng trận đấu cùng Than Quảng Ninh để rèn giũa lối chơi không phụ thuộc Merlo; thay cho mục tiêu có điểm tại Cẩm Phả! Bởi nếu thiếu sự tính toán khôn ngoan, việc đối mặt với một mùa giải trắng tay là hoàn toàn có thể với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức!

BẢO AN

;
.
.
.
.
.