Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018

.

Cùng với đội tuyển Thái Lan, đội tuyển bóng đá Việt Nam được xếp là hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018 khi đang là đội tuyển được xếp hạng nhì Đông Nam Á, sau Thái Lan. Theo xếp hạng của Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF), tại 2 giải AFF Cup 2014 và 2016, đội tuyển Việt Nam đều giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, dù giành ngôi á quân tại AFF Cup 2016, nhưng Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2014. Đồng thời, đội á quân AFF Cup 2014 Malaysia lại bị loại khỏi vòng bảng AFF Cup 2016.

Với thành công của U23 Việt Nam, tất cả đều hy vọng thủ quân Văn Quyết (áo đỏ) và các tuyển thủ Việt Nam sẽ được tiếp thêm động lực để có một AFF Cup thành công như mong đợi.      Ảnh: AFF
Với thành công của U23 Việt Nam, tất cả đều hy vọng thủ quân Văn Quyết (áo đỏ) và các tuyển thủ Việt Nam sẽ được tiếp thêm động lực để có một AFF Cup thành công như mong đợi. Ảnh: AFF

So với các kỳ AFF Cup trước đây, AFF Cup 2018 có những thay đổi đáng kể cả về số lượng các đội tuyển tham gia lẫn thể thức thi đấu. Tại vòng chung kết, AFF Cup 2018 sẽ có 10 đội tuyển quốc gia tham gia tranh tài gồm Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Philippines, Myanmar, Malaysia, Lào, Indonesia, Campuchia cùng đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei với Timor-Leste. Hai trận play-off giành vé cuối cùng tham dự vòng chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trong các ngày 3 và 11-9. Lễ bốc thăm chia bảng dự kiến tổ chức tháng 5-2018. Tại vòng chung kết, 10 đội tuyển được bốc thăm, chia thành 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm; đồng thời, mỗi đội sẽ có 2 trận sân khách, 2 trận sân nhà, căn cứ vào kết quả bốc thăm. Vòng bán kết và chung kết cũng tiến hành thi đấu 2 lượt, sân nhà - sân đối phương và áp dụng luật bàn thắng sân khách. Vòng chung kết AFF Cup 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8-11 tới 15-12.

Theo lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), AFF Cup 2018 được xác định là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay, vì đây là giải đấu chính thức của đội tuyển quốc gia trong hệ thống thi đấu của AFF. Sau khi dẫn dắt thành công đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018, người hâm mộ hy vọng HLV Park Hang-seo tiếp tục giúp đội tuyển Việt Nam có được thành công tương tự để lần thứ nhì, đăng quang tại đấu trường khu vực.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.