Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018: Khởi đầu chưa sôi động

.

Trong hai ngày 10 và 11-3, 5 trận đấu đầu tiên của vòng 1 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2018 chính thức khởi tranh trên sân cỏ cả nước. Riêng 2 trận đấu Sanna Khánh Hòa - FLC Thanh Hóa và CLB TP Hồ Chí Minh - Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào ngày 4-4 do FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An phải thi đấu ở AFC Cup.

Màn ra mắt không ấn tượng cùng pha đá hỏng 11 mét của Merlo (áo cam) buộc SHB Đà Nẵng phải nỗ lực nhiều hơn ở những trận đấu rất khó khăn ở phía trước.  Ảnh: ANH VŨ
Màn ra mắt không ấn tượng cùng pha đá hỏng 11 mét của Merlo (áo cam) buộc SHB Đà Nẵng phải nỗ lực nhiều hơn ở những trận đấu rất khó khăn ở phía trước. Ảnh: ANH VŨ

Tại Cẩm Phả, không ít người hâm mộ chờ đợi cuộc đối đầu Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng trong chiều 11-3, với hy vọng đội bóng sông Hàn có sự thay đổi sau một mùa giải không thành công. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng dưới thời tân HLV Nguyễn Minh Phương vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu khởi sắc, bất chấp có những thời điểm Than Quảng Ninh chủ động nhường thế trận cho đội khách. Ngoài bàn thắng duy nhất của cựu tiền đạo SHB Đà Nẵng đang khoác áo Than Quảng Ninh là Teofilo Eydison vào phút 18, có lẽ điểm nhấn của trận đấu lại ở 2 tình huống sút hỏng phạt đền của Đỗ Merlo (phút 79) cùng pha cứu thua penalty xuất sắc của thủ môn Nguyễn Thanh Bình (phút 54) khi đối đầu cùng Mạc Hồng Quân ở chấm 11 mét. Ở phút 87, nếu trung vệ Lâm Anh Quang không kịp sửa sai từ tình huống phá bóng suýt đốt lưới nhà của chính anh, có thể, SHB Đà Nẵng phải nhận bàn thua thứ 2. Với màn ra mắt này, rõ ràng, HLV Nguyễn Minh Phương còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cùng SHB Đà Nẵng giành được một kết quả khả quan tại V-League 2018. Tại Nam Định, đội chủ nhà chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trước Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ.

Ở trận khai mạc giải trên sân Tam Kỳ vào chiều 10-3, đội chủ nhà Quảng Nam bắt đầu cảm nhận được gánh nặng tâm lý của những nhà đương kim vô địch cùng sự vắng mặt của vài trụ cột nên thiếu hẳn sự thanh thoát cần thiết. Ngược lại, các cầu thủ Sài gòn FC cũng khá thận trọng với đội hình được bố trí rất thấp. Vì thế, trận đấu không hấp dẫn như sự mong chờ của người xem. Kết quả 1-1 với bàn mở tỷ số của Hà Minh Tuấn cho đội chủ nhà (phút 47) và bàn san bằng tỷ số của Lê Hoàng Thiên (phút 63) phản ảnh đúng cục diện khá cân bằng của trận đấu. Tại Pleiku, sức trẻ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chỉ giúp đội bóng phố núi tạo được sự chủ động trong lối chơi nhưng chừng đó vẫn chưa đủ giúp đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh giành chiến thắng. Ở phần sân đối diện, Bình Dương vẫn dựa vào kinh nghiệm của những “lão tướng” như Anh Đức, Lê Tấn Tài, Đinh Hoàng Max, Bùi Tấn Trường để điều chỉnh trận đấu theo hướng có lợi cho mình. Với cách triển khai này, Bình Dương đã buộc đội chủ sân HAGL phải hài lòng với kết quả 0-0 ở trận mở màn. Trong trận đấu muộn nhất giữa Hà Nội FC và Hải Phòng vào tối 11-3, dù thủ môn Đặng Văn Lâm rất xuất sắc nhưng các cầu thủ khách vẫn thua chung cuộc 0-1 trước đội chủ sân Hàng Đẫy.

Như thế, sau vòng đấu thứ nhất, với cùng 3 điểm, 2 đội Than Quảng Ninh và Hà Nội FC tạm chia nhau ngôi đầu bảng. Nhóm còn lại có cùng 1 điểm gồm Quảng Nam, Bình Dương, HAGL, Nam Định, XSKT Cần Thơ, Sài gòn FC. Trong khi đó, do đều thua trận nên SHB Đà Nẵng và Hải Phòng (0 điểm), tạm xếp cuối bảng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.