Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở vòng 1/8 Champions League

.

Giống như 5 mùa giải trước, La Liga lại có ba đại diện ở tứ kết Champions League là Barcelona, Real Madrid, Sevilla. Người Tây Ban Nha đứng trước cơ hội tiếp tục bước lên đỉnh cao nhất của sân chơi châu lục.

Barcelona và Real Madrid là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League năm nay
Barcelona và Real Madrid là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League năm nay

Vòng 1/8 Champions League đã khép lại và những đội bóng giành quyền đi tiếp gồm Barcelona, Real Madrid, Sevilla (Tây Ban Nha), Man City, Liverpool (Anh), Juventus, AS Roma (Italia) và Bayern Munich (Đức).

8 đội bóng đi tiếp đến từ 4 nền bóng đá mạnh nhất châu lục. Nếu như Italia, Đức, Tây Ban Nha đều bảo toàn lực lượng sau vòng 1/8 thì bóng đá Anh đã có 3 đội bị loại là MU, Chelsea và Tottenham.

Các đại diện La Liga tiếp tục cho thấy sự ổn định tuyệt đối và người Tây Ban Nha có cơ sở để nghĩ đến việc thống trị Champions League. Từ năm 2013 trở lại đây, La Liga luôn góp đến 3 đại diện ở vòng tứ kết.

Ngoài trừ Malaga năm 2013 và năm nay là Sevilla thì Atletico song hành cùng Barcelona, Real Madrid trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu Âu giai đoạn 2013-2017. Thậm chí có hai trận chung kết nội bộ của người Tây Ban Nha Real Madrid-Atletico vào các năm 2014, 2016.

Messi đang là cầu thủ ấn tượng nhất ở vòng 1/8 Champions League, cùng với C.Ronaldo
Messi đang là cầu thủ ấn tượng nhất ở vòng 1/8 Champions League, cùng với C.Ronaldo

Một điểm đáng chú ý là trong 10 mùa giải Champions League gần đây nhất, đại diện Tây Ban Nha đã vô địch đến 6 lần là Barcelona (2009, 2011, 2015) và Real Madrid (2014, 2016, 2017). Trong ba năm gần đây nhất, đội vô địch Champions League đều đến từ Tây Ban Nha.

Với việc có đến 3/8 đội bóng góp mặt tại tứ kết, người Tây Ban Nha có cơ sở để lo lắng về một cặp đấu nội bộ. Barcelona đã hai lần gặp Atletico ở tứ kết các năm 2014, 2016 và đều bị loại. Ở hai năm đó, Atletico đều vào chung kết và thua Real Madrid.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2017-18 sẽ diễn ra vào 18h ngày mai (16-3, giờ Việt Nam) tại Nyon (Thụy Sỹ). Ngoài các đội bóng Tây Ban Nha thì Juventus-AS Roma hay Man City-Liverpool cũng là những cặp đấu “huynh đệ tương tàn” có thể xảy ra.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.