V-League 2018: Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng (lúc 16 giờ 30, ngày 11-3)

Khởi đầu gian nan cho SHB Đà Nẵng

.

Chỉ hướng đến mục tiêu “đạt thứ hạng tốt nhất tại V-League 2018 và có huy chương ở Cúp Quốc gia”, song khi phải đến làm khách trên sân Than Quảng Ninh ở lượt trận mở màn mùa bóng mới, đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương đang đối mặt với thách thức không hề nhỏ.

So với các đội bóng khác, SHB Đà Nẵng không hề có sự đột phá nào đáng kể về lực lượng. Đồng thời, khả năng cầm quân của Nguyễn Minh Phương chưa thể sánh với người đồng nghiệp đàn anh ở phần sân đối diện là Phan Thanh Hùng.

Đỗ Merlo (áo cam) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn ở trận đấu ra quân V-League 2018 khi gặp đội chủ sân Than Quảng Ninh (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ
Đỗ Merlo (áo cam) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn ở trận đấu ra quân V-League 2018 khi gặp đội chủ sân Than Quảng Ninh (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Đến Cẩm Phả khi đội bóng vùng mỏ đang có một khởi đầu bết bát tại V-League 2017, chiến lược gia người Đà Nẵng đã từng bước mang lại sinh khí cho Than Quảng Ninh, gặt hái được những kết quả khả quan và xếp thứ tư chung cuộc khi V-League 2017 khép lại.

Song, quan trọng hơn là việc HLV Phan Thanh Hùng giúp Than Quảng Ninh tạo được bản sắc trong lối chơi gắn kết, đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này, lối chơi của đội bóng đất mỏ không còn lệ thuộc nhiều vào cá nhân, dù đó là những cầu thủ xuất sắc như Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú...

Vì thế, ngay trước khi V-League 2018 khởi tranh, dù Minh Tuấn, Văn Hiếu, Minh Tùng và Đức Thắng chia tay đội bóng, HLV Phan Thanh Hùng không quá lo lắng khi vẫn còn trong tay những gương mặt nổi bật như cựu thủ quân SHB Đà Nẵng Phạm Nguyên Sa, các tiền vệ Hải Huy, Nghiêm Xuân Tú hay thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Bên cạnh, một số cầu thủ trẻ như Nguyễn Văn Điểu, Vũ Viết Triều... tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Phan Thanh Hùng nhờ màn ra mắt khá thành công tại mùa giải trước.

Với SHB Đà Nẵng, sau một mùa giải thất bát, người hâm mộ vẫn tiếp tục thắc thỏm bởi niềm tin dành cho một HLV non kinh nghiệm như Nguyễn Minh Phương đang ở mức rất thấp. Không những thế, những sự bổ sung nhân sự với đa phần cầu thủ trẻ cũng chỉ có thể hy vọng ở tương lai.

Trong khi đó, khả năng của hai ngoại binh còn là ẩn số khi Diogo không tạo được ấn tượng nhiều, dưới màu áo Bình Dương tại mùa giải trước. Còn trung vệ Ewonde không được Hoàng Anh Gia Lai tuyển dụng, sau giai đoạn thử việc và Đỗ Merlo vẫn là niềm hy vọng lớn nhất với người hâm mộ đội bóng sông Hàn. Thế nhưng, điều này cũng nảy sinh những khó khăn nếu Merlo bị phong tỏa.

Ở giai đoạn tập huấn, dù Hồ Ngọc Thắng, Nguyễn Thanh Hải, Hà Đức Chinh đều thay Merlo làm nhiệm vụ ghi bàn song bước vào những trận đấu chính thức, phương án này không dễ thực hiện. Nhất là trước một chủ nhà Than Quảng Ninh quá quen thuộc với lối chơi của SHB Đà Nẵng. Cho nên, để có điểm khi rời Cẩm Phả sẽ là một thành công rất lớn với thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương khi cuộc đua đầy khó khăn chỉ mới bắt đầu.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.