Vẽ nụ cười trên mặt người vui

.

Ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4-0 của Atletico Madrid trước Leganes ở vòng đấu mới nhất giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Antoinne Griezmann (ảnh) trở thành ngôi sao sáng được nhắc đến nhiều nhất lúc này. Ở đội ngũ các câu lạc bộ Tây Ban Nha bây giờ, đây là cầu thủ đầu tiên trong vòng 6 năm qua ghi được 4 bàn trong một trận đấu. Thành tích mới này góp phần xóa đi rất nhanh những nghi ngờ về phong độ có chiều đi xuống của tuyển thủ Pháp này trước đó. Không hề đề cập tài nghệ của bản thân với cột mốc lịch sử ghi hơn 100 bàn cho câu lạc bộ sau trận đấu này, Griezmann nói nhiều về đồng đội, những người đã thầm lặng làm nền cho mình tỏa sáng, đặc biệt là Costa, Koke, Filipe Luis với các đường chuyền quyết định chính xác đến từng centimet: “Chính các đồng đội đã đưa tôi lên cao. Bổn phận của tôi là mang nụ cười cho gương mặt những người ủng hộ mình!”

Nếu mỗi bàn thắng, mỗi trận đấu là một họa phẩm thì chiến tích mới nhất của Atletico Madrid xứng đáng gọi tên một tuyệt tác với các bàn thắng là sản phẩm của các đường phối hợp mạch lạc, kết thúc bằng đôi chân và cái đầu điệu nghệ của một anh tài. Người Pháp thường ưa thi vị nên có thể hiểu thông điệp mà chân sút số một của câu lạc bộ đang xếp thứ hai La Liga vừa đúc kết là đừng khiến gương mặt cổ động viên trở nên lạnh lẽo. Bằng mọi cách, hãy vẽ lên đó nét cười tươi xinh, say đắm!

Còn thông điệp nào nữa chân sút 26 tuổi này muốn chuyển đến một nửa thành Madrid? Phải chăng là lời trấn an rằng mọi người hãy yên tâm, anh sẽ ở lại với họ lâu dài? Trước đó không lâu, thủ đô Tây Ban Nha rộ lên tin đồn Griezmann chuẩn bị hành trình gia nhập Barcelona từ mùa bóng tới để góp phần tạo nên “bộ ngũ” kỳ ảo trên thế công cùng Messi, Suarez, Coutinho, Dembele. Tin tức về cuộc ra đi trải đều trên mặt báo làm bực mình Simeone, đến độ thuyền trưởng Atletico Madrid bực bội lên tiếng trong một buổi họp báo rằng “Griezmann không hề đọc báo nên cậu ta không bận tâm đến những lời đồn”. Tin ai bây giờ đây khi ngày càng xuất hiện thêm nhiều chứng liệu cho thấy cuộc chia tay khó mà cưỡng lại được. Ở phòng thay đồ của sân Nou Camp, người ta thấy Umtiti, người bạn và là đồng đội thân tín của Griezmann trong đội tuyển Pháp, thường nở nụ cười vừa mãn nguyện vừa ý tứ mỗi khi có ai đó nhắc đến chiếc áo mà bạn mình sẽ mặc vào mùa bóng tới. Những người Pháp còn lại trong đội hình Barcelona là Digne và Dembele cũng gật gù ý vị.

Atletico Madrid đang thăng hoa với Griezmann và đồng đội biết làm hết mình để mang niềm vui đến cổ động viên nhà nhưng cũng có thể huấn luyện viên trưởng Simeone đang âm thầm tính đến việc ứng phó với các biến động khó lường liên quan đến đội ngũ. Bài học cay đắng của người hàng xóm Real Madrid không hề thừa với họ khi mà Zidane đang bị chỉ trích về sự vụng về trong chuyển nhượng mùa hè qua. Sự ra đi của Morata, James Rodriguez, bóng dáng mờ nhạt của những Asensio, Vasquez đang được chỉ ra chính là nguyên nhân khiến họ sụt lại quá xa ở cuộc đua giải vô địch mùa này. Vào lúc Bale, Benzema chưa tìm lại phong độ cố hữu và Isco thì rục rịch đòi ra đi, một nửa thành Madrid làm sao mà không nhớ bóng dáng hào hoa tài tử mà hiệu quả ngày nào của Morata và Rodriguez!

Griezmann chớ rời đội! Người Madrid yêu Atletico sẽ gọi vang như thế trên sân bóng mới xây của mình. Họ trân quý nụ cười mà anh kỳ công mang lại mỗi lúc vào sân. Sân cỏ cũng mong như thế để giữ tính công bằng và sự cân đối cho những cuộc thư hùng. Nhưng chỉ mỗi chàng trai này mới biết được mùa tới anh sẽ vẽ nụ cười trên gương mặt ai đây…

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.
.