Vòng tứ kết UEFA Champions League 2017-2018: Chờ những cuộc đối đầu nảy lửa

.

Sau 2 trận đấu cuối cùng vòng 1/16 (lượt về) vừa diễn ra rạng sáng 15-3 (giờ Việt Nam), danh tính 8 CLB mạnh nhất UEFA Champions League 2017-2018 đã được xác định. Dù có đến 5 đại diện giành quyền vào vòng 1/16 nhưng cuối cùng, Premier League chỉ 2 CLB đi tiếp vào tứ kết là Manchester City và Liverpool.

Trong khi đó, La Liga vẫn bảo toàn lực lượng khi lần lượt Real Madrid, Sevilla và Barcelona vượt qua các đại diện của Pháp và Anh để lọt vào tứ kết. Seria A góp mặt của 2 đại diện là Juventus và Roma. Bayern Munich vẫn là đại diện duy nhất của Bundesliga ở vòng đấu này.

Với sự có mặt của hầu hết các “đại gia” tại vòng tứ kết, sẽ có những trận cầu nảy lửa sau buổi lễ bốc thăm vào tối nay (16-3). Ảnh: UEFA
Với sự có mặt của hầu hết các “đại gia” tại vòng tứ kết, sẽ có những trận cầu nảy lửa sau buổi lễ bốc thăm vào tối nay (16-3). Ảnh: UEFA

Trong số 8 CLB giành quyền vào tứ kết, về lý thuyết, Sevilla bị xem là yếu nhất khi đội bóng của HLV Montella chỉ lọt vào vòng bảng thông qua trận play-off. Không những thế, ngoài việc chưa đối đầu cùng Bayern, Man City và Roma, thành tích của Sevilla trước Real, Barcelona, Juventus hay Liverpool không mấy khả quan khi chỉ thắng 4, hòa 7 và thua đến 9.

Do thể thức bốc thăm vòng tứ kết UCL không phân biệt quốc gia cũng như phân hạng hạt giống, việc phải đối đầu 2 đội bóng đồng hương sẽ là một thách thức rất lớn với Sevilla. Ngay cả việc phải làm đối thủ của Juventus, Bayern hay Man City cũng là khó khăn thực sự cho HLV Montella và các học trò. Roma và Liverpool đều chỉ giành quyền vào tứ kết sau một thập niên cũng không hứa hẹn những kết quả khả quan bởi kinh nghiệm là điều mà hai đội bóng này khó thể so bì với những Real, Barcelona, Juventus, Bayern lẫn Man City.

Với 5 đội bóng còn lại, dù có vẻ yếu thế hơn nhưng ở mùa giải thứ nhì dưới tài cầm quân của Pep Guardilola, Man City bắt đầu chứng minh thực lực của mình khi chi phối Premier League và đang hướng đến danh hiệu Vô địch lần thứ 5 tại đấu trường quốc nội.

Trong khi đó, Real, Barcelona, Bayern là những đội bóng chia nhau danh hiệu vô địch UCL trong 5 mùa giải gần đây; còn Juventus là đương kim á quân của giải đấu. Tuy nhiên, đội bóng của Pep hoàn toàn xứng đáng là đối thủ của mọi đối thủ ở vòng tứ kết mùa này, dù lịch sử không hề ủng hộ Man City khi thắng 3, thua 3 trước Bayern; hòa 2, thua 2 khi gặp Real và chỉ thắng 1 nhưng thua đến 5 trận trong những lần đối đầu Barcelona.

Với triết lý bóng đá của Pep cùng với những khoản đầu tư khổng lồ, Man City phần nào tái hiện được lối chơi của cả Barca lẫn Bayern. Vì thế, họ hoàn toàn có thể để giành quyền vào bán kết như đã từng làm được tại UCL 2015-2016.

Dĩ nhiên, ở vòng tứ kết, Sevilla hay Roma sẽ là những đối thủ ưa thích của các đội bóng còn lại. Tuy nhiên, với lá thăm may rủi, chẳng ai có thể lường trước điều gì nếu những “đại gia” phải loại nhau từ vòng 8 đội. Có thể, Real sẽ gặp Barcelona hay Bayern hoặc Juventus đối đầu với 3 đội bóng này cũng như có thể gặp Man City.

Những cuộc quyết đấu với những đối thủ sừng sỏ ở vòng đấu này là điều chẳng ai mong muốn nhưng nếu đó là định mệnh, đội bóng nào cũng phải biết cách vượt qua một khi muốn vươn đến đỉnh vinh quang. Tất cả đang chờ đợi kết quả bốc thăm vòng tứ kết sẽ diễn ra vào tối nay (16-3) để có đáp án chính xác nhất cho những trận cầu nảy lửa phía trước.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.