SHB Đà Nẵng - Hà Nội FC (lúc 17 giờ, ngày 14-4): Không thể chờ vận may

.

Khởi đầu với thành tích 2 thắng, 1 hòa, 1 thua là một kết quả không thể tốt hơn với Nguyễn Minh Phương, tân “thuyền trưởng” SHB Đà Nẵng. Ghi nhận năng lực ban đầu của cựu tiền vệ đội tuyển quốc gia nhưng cũng không thể phủ nhận những may mắn đã song hành đội bóng sông Hàn ở 4 vòng đấu vừa qua.

Hà Nội FC (áo xanh) chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với SHB Đà Nẵng (áo cam).  Ảnh: ANH VŨ
Hà Nội FC (áo xanh) chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với SHB Đà Nẵng (áo cam). Ảnh: ANH VŨ

Không kể trận thua rõ ràng trên sân Than Quảng Ninh hay khả năng dứt điểm chưa tốt từ những chân sút của đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa giúp thầy trò Nguyễn Minh Phương có được 1 điểm tại Nha Trang, 2 chiến thắng của SHB Đà Nẵng trước Quảng Nam và Sài Gòn FC đều có dấu ấn của may mắn.

Nếu Quảng Nam không chủ quan hay Sài Gòn FC không gặp những vấn đề nội bộ, khả năng giành trọn 6 điểm của đội chủ sân Hòa Xuân là không cao. Trong khi đó, về lối chơi, SHB Đà Nẵng chưa có nhiều cải thiện khi hàng phòng ngự tiếp tục bộc lộ những khiếm khuyết và các cầu thủ tấn công chưa đạt hiệu quả mong muốn.

Tất cả bắt nguồn từ những hạn chế của tuyến tiền vệ do đội bóng sông Hàn vẫn thiếu một “nhạc trưởng” đúng nghĩa; cho dù, Hoàng Minh Tâm đang tiến bộ từng ngày.

Ngược lại, so với các đối thủ tại V-League 2018, Hà Nội FC đang là một trong những đội bóng có chiều sâu về lực lượng khi đang sở hữu khá nhiều tuyển thủ quốc gia, cũng như tuyển thủ U23 Việt Nam. Nổi lên trong số đó có Nguyễn Văn Quyết, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải, Phí Minh Long, Phạm Đức Huy hay cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương.

Chuẩn bị mùa giải mới, Hà Nội FC còn triệu tập trở lại 2 cầu thủ được cho mượn ở Sài gòn FC là Trần Đình Trọng và Ngân Văn Đại. Đồng thời, tiền vệ Moes Oloya và tiền đạo Oseni Ganiyu Bolaji tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô. Sự ổn định với một đội hình chất lượng như thế, Hà Nội FC nghiễm nhiên được đánh giá là một trong số những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch mùa giải này.

Đến nay, Hà Nội FC - cùng với Than Quảng Ninh - là 2 đội bóng chưa hề thất bại sau 4 vòng đấu để cùng chia nhau vị trí dẫn đầu với cùng 10 điểm. Hơn nữa, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm là đội bóng có hàng công mạnh nhất với 10 bàn thắng, hàng thủ tốt nhất khi chỉ mới 1 lần thủng lưới và có chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Oseni sau 5 pha lập công.

Đối phó với một đội khách hơn hẳn về mọi mặt, nhiều khả năng, SHB Đà Nẵng chỉ trông chờ vào ưu thế sân nhà cùng sự may mắn để tìm kiếm một trận hòa, hơn là hướng đến một chiến thắng. Và nếu không xác định chính xác mục tiêu, một trận thua, thậm chí thua đậm là điều hoàn toàn có thể đến với thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.