Hoà kịch tính HA Gia Lai, Hà Nội vào bán kết cúp quốc gia

.

Cũng như trận tứ kết lượt đi, trận lượt về diễn ra trên sân Hàng Đẫy chiều nay giữa Hà Nội và HA Gia Lai diễn ra rất hấp dẫn, với kết quả chung cuộc hoà 1-1. Kết quả này giúp Hà Nội đi tiếp vào bán kết theo luật bàn thắng sân khách.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, Hà Nội và HA Gia Lai liên tiếp gặp nhau ở cúp quốc gia. Ở trận lượt đi đã diễn ra đầy cảm xúc, và cả những tranh cãi cũng như phản ứng của hai đội.

Bước vào trận lượt về chiều nay trên sân Hàng Đẫy, đúng như dự đoán, đã có khoảng 2 vạn CĐV tới sân xem trận “nội chiến U23 Việt Nam”. Ở trận đấu này, HA Gia Lai bị đánh giá thấp hơn nhưng Hà Nội cũng đang gặp khó khăn khi dính nhiều án treo giò của HLV Chu Đình Nghiêm, Thành Lương, Đại Đồng.

Dù vậy, với lợi thế sân nhà, Hà Nội tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng thủ đô trình diễn một lối chơi rất hấp dẫn, tấn công đa dạng từ mọi vị trí trên sân. Đây là trận Quang Hải được tung vào sân ngay từ đầu thay cho đàn anh Thành Lương đang bị treo giờ bởi án phạt của Ban kỷ luật VFF.

Trong hiệp 1, Quang Hải đã có 2 tình huống dứt điểm kỹ thuật rất đẹp mắt nhưng đáng tiếc là cả hai đều đi chệch khung thành HA Gia Lai. Dù không có bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên nhưng những gì Quang Hải thể hiện là rất đáng khen ngợi.

Đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát được thế trận. Phút 14, Văn Quyết đi bóng nỗ lực bên cánh trái rồi đẩy ra để Quang Hải dứt điểm chân trái sở trường. Tiếc cho đội chủ sân Hàng Đẫy khi một hậu vệ của HA Gia Lai đã kịp khép chân cứu thua chịu phát góc. Ngay sau đó, pha bắt vô-lê cận thành của Samson nhưng thủ môn Văn Tiến đã cản phá xuất thần cứu thua cho HA Gia Lai.

Phút 40, từ quả treo bóng của cầu thủ Hà Nội FC, Văn Hạnh và thủ môn Văn Tiến không hiểu ý nhau khi hậu vệ HA Gia Lai đánh đầu chuyền về cho đồng đội. May cho đội bóng phố Núi khi Văn Tiến kịp lao về bắt bóng cứu thua.

Trong khi đó, HA Gia Lai cũng có cơ hội để mở tỷ số nhưng không tận dụng thành công. Đáng chú ý là tình huống ở ngay phút đầu tiên, đội khách tổ chức tấn công bên cánh phải, Văn Toàn đẩy bóng xuống cho Văn Thanh căng ngang bên cánh phải. Quá đáng tiếc cho đội khách khi Minh Vương lại xử lý và dứt điểm không tốt.

Bất ngờ xảy ra ngay ở đầu hiệp 2, từ pha phản công nhanh, Văn Toàn đánh bại thủ thành Văn Công trong tình huống đối mặt, đưa HA Gia Lai vươn lên dẫn trước.

Bị thủng lưới trước trên sân nhà, Hà Nội không còn cách nào khác buộc phải dâng cao đội hình. Ngoại binh Oseni đã được tung vào sân để tăng cường sức tấn công. Trong khi đó, HA Gia Lai dường như cũng chơi sòng phẳng khi tung Công Phượng vào sân.

Phút 52, HA Gia Lai tổ chức phản công nhanh, Văn Toàn đi bóng dũng mãnh trước sự đeo bám của 2 cầu thủ Hà Nội FC trước khi đáp nghĩa khi kiến tạo cho Rimario. Tuy nhiên, tiền đạo của HA Gia Lai bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Nguyễn Hiền Triết cho rằng tác động của trung vệ Duy Mạnh là không đủ để thổi phạt đền.

Hai đội tiếp tục có những sự thay đổi người nhằm tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Hà Nội tỏ ra khá bế tắc trong những pha tấn công của mình, khi Văn Quyết và Quang Hải không thể hiện được gì nhiều trước sự đeo bám của các cầu thủ HA Gia Lai.

Những nỗ lực của Hà Nội cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 82, từ quả phạt góc của đồng đội, cầu thủ vừa vào sân Nguyễn Thành Chung đánh đầu ngược làm tung lưới HA Gia Lai, gỡ hòa 1-1 trận tứ kết lượt về.

1-1 cũng là kết quả cuối cùng trận đấu. Kết quả này đưa Hà Nội vào bán kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018.

Đội hình xuất phát

Hà Nội FC: Minh Long, Duy Khánh, Văn Tới, Thành Chung, Văn Hậu, Hồng Sơn, Minh Dĩ, Văn Thành, Oseni

HA Gia Lai: Văn Tiến, Đông Triều, Kim Jinseo, Văn Hạnh, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Thanh, Việt Hưng, Văn Toàn, Rimario. 

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.