Vòng tứ kết (lượt đi) Cúp Quốc gia 2018 SHB Đà Nẵng tiếp tục thất bại

.

Chiều 11-5, 4 trận đấu vòng tứ kết (lượt đi) Cúp Quốc gia 2018 diễn ra trên một số sân cỏ cả nước. Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi hầu hết các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành được lợi thế.

Dù Đỗ Merlo (áo cam) đã có bàn thắng lập công nhưng SHB Đà Nẵng vẫn nhận thất bại chung cuộc trước SLNA (áo vàng) ở trận tứ kết (lượt đi).                                  Ảnh: ANH VŨ
Dù Đỗ Merlo (áo cam) đã có bàn thắng lập công nhưng SHB Đà Nẵng vẫn nhận thất bại chung cuộc trước SLNA (áo vàng) ở trận tứ kết (lượt đi). Ảnh: ANH VŨ

Với người hâm mộ Đà Nẵng, những hy vọng về một kết quả thuận lợi của đội nhà đã không thành hiện thực khi SHB Đà Nẵng kéo dài chuỗi trận thất bại của mình trên 2 mặt trận V-League và Cúp Quốc gia lên con số 4.

Lần này, đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương phải thúc thủ trước đương kim giữ Cúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số 1-3. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lúc này SHB Đà Nẵng đánh mất hình ảnh vốn có của mình khi để các cầu thủ khách SLNA làm chủ thế trận.

Sau khi bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn trong hiệp 1, SLNA dễ dàng có liên tiếp 3 bàn thắng do công của Hồ Tuấn Tài (các phút 47 và 50) cùng Phan Văn Đức (phút 66) để gần như nắm chắc chiến thắng trong trận lượt đi.

Mãi đến phút 83, tiền đạo Đỗ Merlo mới có được bàn thắng rút ngắn cách biệt còn 1-3 nhưng những cố gắng muộn màng của SHB Đà Nẵng đều không mang lại hiệu quả. Thất bại 1-3 ngay tại sân nhà, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương hầu như không còn cơ hội đảo ngược tình thế trong trận lượt về (ngày 15-5) khi phải làm khách trên sân của SLNA.

Tại Thanh Hóa, tân HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã có chiến thắng đầu tay khi dẫn dắt FLC Thanh Hóa. Trước đội hạng nhất Bình Phước, FLC Thanh Hóa làm chủ hoàn toàn thế trận và có được chiến thắng chung cuộc 2-0. Đáng tiếc, chiếc thẻ đỏ của trung vệ Nguyễn Văn Bakel vào những phút cuối trận khiến trận thắng của đội chủ nhà không thực sự trọn vẹn.

Đồng thời, cầu thủ này phải vắng mặt trong trận lượt về vào ngày 15-5 tới. Dù phải làm khách trên sân Sanna Khánh Hòa, song Bình Dương cũng có được trận thắng tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Đinh Hoàng Max vào cuối hiệp 1. Qua đó, tạm tạo được lợi thế cần thiết trước khi bước vào trận đấu lượt về trên sân nhà vào ngày 15-5.

Trong trận đấu muộn nhất giữa đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Hà Nội FC, những căng thẳng đã xuất hiện trong những phút cuối khi Phạm Thành Lương bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ đỏ trực tiếp cùng việc HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC bị truất quyền chỉ đạo. Tuy nhiên, kết quả 2-2 vẫn giúp Hà Nội FC có được lợi thế khi sẽ thi đấu trận lượt về vào ngày 15-5 trên sân nhà.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.