BẢNG C: Ngọa hổ tàng long

.

Với sự góp mặt của Pháp, Peru, Đan Mạch và Úc, bảng C hứa hẹn nhiều bất ngờ khi các ứng viên đều là “ngọa hổ tàng long”.

Trong một bảng đấu tương đối cân bằng, Pháp vẫn được đánh giá cao hơn khi sở hữu hàng công rất mạnh với những mũi nhọn như Griezmann (phải) hay Giroud (trái).   Ảnh: Leprogres
Trong một bảng đấu tương đối cân bằng, Pháp vẫn được đánh giá cao hơn khi sở hữu hàng công rất mạnh với những mũi nhọn như Griezmann (phải) hay Giroud (trái). Ảnh: Leprogres

Nhìn tổng quan trong bảng đấu, “Những chú gà trống Gauloise” tỏ ra có ưu thế vượt trội; bất chấp thầy trò HLV Didier Deschamps phải chờ đến tận lượt đấu cuối cùng ở vòng loại bảng A mới chính thức giành vé đến nước Nga. Với dàn hảo thủ đang vào độ chín như thủ môn Hugo Lloris, cặp trung vệ Utimi - Varane, đặc biệt là hàng tấn công với các ngôi sao Kante, Pogba, Mbappe, Griezmann, có thể nói Pháp là một trong số ít những đội bóng sở hữu đội hình mạnh nhất tại World Cup 2018.

Lợi thế lớn cho HLV Didier Deschamps là ông quá rõ các học trò của mình với thâm niên hơn 6 năm nắm vai trò thuyền trưởng Le Bleus. Vấn đề là cựu danh thủ này có tạo nên chất xúc tác để gắn kết những cá tính mạnh như Pogba, Dembele, Mbappe... với nhau nhằm tạo nên sức mạnh cho đội tuyển Pháp hay không? Hơn ai hết, HLV Deschamps hiểu cảm giác cay đắng khi thất bại trong trận chung kết ở Euro 2 năm trước và chắc chắn, ông và các học trò không muốn điều đó tái lập quá sớm, ít nhất là ở vòng bảng.

Ở bảng đấu này, dù Pháp có phần vượt trội nhưng với sự có mặt của Peru, Đan Mạch và Úc trong cùng bảng đấu, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là trong cuộc đua đến vị trí thứ 2 để giành quyền vào vòng 1/16.

Ở vòng loại, cả Đan Mạch, Peru và Úc đều phải chờ đến vòng play-off mới giành quyền có mặt ở World Cup 2018. So với đối thủ New Zealand của Peru hay Syria của Úc thì rõ ràng, “những chú lính chì” Đan Mạch vất vả hơn nhiều để vượt qua “cửa ải” Cộng hòa Ireland sau 2 lượt trận knock-out. Thế nhưng, cũng chính vì vậy mà không quá khó hiểu khi giới chuyên môn đánh giá đội bóng đến từ Bắc Âu nhỉnh hơn 2 đối thủ kia trong việc giành vé nhì bảng C.

Tuy nhiên, ở giai đoạn khởi động cho World Cup 2018, Peru lại là đội bóng thể hiện phong độ ấn tượng hơn cả khi bất bại ở 14 trận đấu kể từ tháng 3-2017, cả ở các trận đấu chính thức lẫn giao hữu. Trong đó, có những trận thắng vang dội trước Croatia, Iceland hay Scotland gần đây.

Dù bị đánh giá thấp nhất ở bảng C song Úc cũng chứng tỏ mình không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Ngay ở trận giao hữu mới đây (ngày 1-6), Úc đã bất ngờ đánh bại CH Séc 4-0 với cú đúp của tiền vệ cánh phải Leckie và 1 bàn của tiền đạo Nabbout. Điều đó cho thấy, ngay cả thầy trò HLV Bert van Marwijk cũng không thiếu khả năng để làm nên bất ngờ ở bảng đấu này.

HẢI NAM

;
.
.
.
.
.
.