Cảm xúc World Cup

Gậy đã chuyền sang tay người trẻ

Mùa hè nước Nga trở nên khô khốc sau ngày 30-6 khi vắng bóng hai nhân vật nổi tiếng và được yêu thích nhất! Từ Saint Petersburg, cây bút Simon Evans của hãng Reuters gửi về tòa soạn dòng tin này với lời cảnh báo ra chiều thống thiết rằng có thể thế giới bóng đá sẽ không còn dịp thưởng ngoạn chất cạnh tranh của cặp đôi Ronaldo và Messi trong kỳ World Cup sắp tới.

Pháp đánh bại đương kim á quân thế giới Argentina và quán quân châu Âu Bồ Đào Nha thất thủ trước Uruguay, sân cỏ Russia bỗng chốc trống vắng lạ thường khi hai cầu thủ cùng chia nhau danh hiệu xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm qua phải về nước giữa lúc tiệc hội đang ở mức cao trào. Cộng thêm đương kim vô địch Đức chia tay từ vòng đấu bảng, có cảm giác luồng gió từ hoang mạc đang quét qua không thương tiếc, để lại nhiều hụt hẫng trong người xem. Nhìn Messi thẫn thờ đứng lặng giữa sân trong cảnh reo vui của đối thủ và Ronaldo lầm lũi bước vội vào gầm khán đài, nhiều người lo ngại những ngày tới tiệc hội bóng đá sẽ vơi đi phần nào cảm hứng. Lửa đã tắt, bình đã khô rượu như ý thơ của một thi sĩ thời tiền chiến thì biết say với ai bây giờ khi đời đã vắng bóng tình nhân?

Có đấy chứ! Những Neymar, Hazard, Kane, Modric, Cavani sẵn sàng thế vào chỗ hai người vừa ra đi, mạnh dạn và tự tin mang đến bàn tiệc thứ rượu mới, hương vị có khi nồng đượm hơn thứ rượu cũ đã nhạt mùi. Sân Tatarstan chiều ngày cuối tháng 6 vừa giới thiệu với chúng ta món quà tươi rói, ngồn ngộn sức trẻ đến từ tốc độ kinh hoàng và dáng chạy ma thuật của chàng trai 19 tuổi Mbappe. Bóng đá Pháp dưới tay Deschamps đã khiến năm châu bất ngờ thú vị với dung mạo khỏe khoắn mà thanh thoát, hào hoa nhưng hiệu quả trong bữa cơm cuối cùng chia tay Messi và đồng đội. Thứ rượu quý này có vẻ được ủ kín lâu ngày cho nên người yêu bóng đá có quyền chờ đợi và vững tin rằng những Griezmann, Kante, Pogba sẽ còn tiếp tục dâng hiến thêm nhiều cảm hứng sáng tạo.

Liệu Ronaldo và Messi có tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia, có còn mặn mà với khát vọng kiếm tìm danh hiệu cao quý nhất cho đất nước và nếu vắng họ thì sân cỏ World Cup mùa sau có vơi đi sức hút là nỗi tò mò thắc mắc của nhiều người yêu mến tài năng họ. Dù thế nào thì công chúng cũng nên nhận ra niềm hạnh phúc đón chào các nhân tố mới, những cầu thủ đang hăm hở tiếp nhận sứ mạng tạo dựng “kỷ nguyên” bóng đá mới không có hai người đàn ông đã quá tuổi 31 này.

Bằng cuộc tỉ thí đầy nhiệt huyết ở Tatarstan, chiếc gậy tiếp sức đã được chuyền từ tay Messi sang tay Mbappe. Sân cỏ vì thế chẳng ngừng băng lên phía trước!

Đình Xê

;
.
.
.
.
.
.