Cảm xúc World Cup

Nước mắt đàn ông...

.

Có ai đó từng nói, nước mắt đàn ông chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim của người đồng cảm. Và trên sân cỏ nước Nga, nước mắt của Thomas Mueller, Sergio Ramos, Nicolai Joergensen… đã nhận được sự sẻ chia của hàng triệu người hâm mộ.

Đó là những giọt nước mắt của sự thất vọng đến tột cùng khi nỗ lực của cả tập thể không mang lại điều họ mong đợi - chiến thắng. Bởi họ đã chiến đấu đến tận cùng sức lực để rồi kết quả nhận lấy chỉ là thất bại trong cuộc chiến sân cỏ, mà ranh giới của sự thắng - thua hết sức mong manh. Nhưng trong trái tim của hàng triệu người hâm mộ, họ vẫn là những anh hùng.

Chắc hẳn, khi đến với đấu trường World Cup, những người đàn ông từ Đức, Argentina, Bồ Đào Nha hay Đan Mạch đều chuẩn bị một tâm thế vững vàng. Dù là “nghệ sĩ” hay những “chiến binh”, họ cũng từng không ít lần đối mặt với cả thành công lẫn thất bại. Song những kinh nghiệm quá khứ ở những lần đối diện cùng thực tế vẫn không ngăn được cảm xúc khi họ phải dừng bước giữa lúc ngày hội bóng đá thế giới bước vào giai đoạn cao trào.

Như một tất yếu, từ lâu, nước mắt được xem là kẻ thù của nam tính bởi khi đàn ông khóc rất dễ bị xem là ủy mị, yếu đuối. Vậy mà, những chiến binh dạn dày kinh nghiệm trên các đấu trường quốc tế vẫn không thể làm chủ được cảm xúc của mình khi họ có thể nức nở trong vòng tay đồng đội hay trên vai của những người thầy. Rất dễ nhận thấy đằng sau những giọt nước mắt ấy là một tình cảm chân thành, đáng tin cậy chứ không chỉ là cách để họ quân bình cảm xúc.

Cũng đã có những người đàn ông biết nuốt ngược nước mắt vào trong, cố gắng kiềm nén cảm xúc trước hàng triệu người hâm mộ. Nhưng có ai dám chắc, bước vào phòng thay đồ, nước mắt sẽ không tuôn rơi trên gương mặt của những Iniesta, Toni Kroos hay C.Ronaldo! Rồi cũng sẽ có không ít những người đàn ông từng khóc hôm nay sẽ trở lại những cuộc chiến sân cỏ phía trước. Những giọt nước mắt hôm nay sẽ gột rửa phần nào nỗi buồn để ám ảnh thua cuộc không còn đeo đẳng họ nữa trong tương lai. Và những giọt nước mắt của những-người-đàn-ông-khóc hôm nay như một động lực để họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn khi niềm đau đã thành quá khứ.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.