Nổi điên, Maradona gọi đội tuyển Anh là "quân trộm cắp"

.

Phát biểu trước báo giới, Maradona không hài lòng trước việc đội tuyển Anh liên tục ăn vạ trong trận đấu với Colombia. Thậm chí, ông đã gọi Tam sư là “quân trộm cắp”.

Mới đây, đội tuyển Anh đã giành chiến thắng trước Colombia để góp mặt ở tứ kết World Cup 2018. Mặc dù vậy, không ít người tỏ ra bất bình với thái độ thi đấu của người Anh. Họ không ít lần có pha ăn vạ (Lingard hay Maguire cố ý nghĩa để kiếm phạt đền, Henderson ôm mặt dù cú húc đầu của Wilmar Barrios rất nhẹ).

Các cầu thủ Colombia cũng rất bất bình về quyết định của trọng tài Mark Geiger trong trận đấu
Các cầu thủ Colombia cũng rất bất bình về quyết định của trọng tài Mark Geiger trong trận đấu

HLV trưởng đội tuyển Colombia, Jose Pekerman đã nhấn mạnh rằng: “Những vở kịch như vậy không nên xuất hiện trong thế giới bóng đá”. Trong khi đó, huyền thoại Maradona đã chỉ trích đội tuyển Anh là “quân trộm cướp”.

Phát biểu trước báo giới, “Cậu bé vàng” cho biết: “Đó là vụ trộm lớn. Tôi xin lỗi những người Colombia nhưng họ cần biết rằng những cầu thủ không đáng bị chỉ trích. Thay vào đó, trọng tài mới xứng đáng là kẻ bị nguyền rủa. Một người như trọng tài Mark Geiger không xứng đáng điều khiển trận đấu tầm cỡ như vậy.

Với tất cả sự tôn trọng, Pierluigi Collina (người chỉ định trọng tài bắt các trận đấu ở World Cup 2018) thực sự quá tệ. Ông ta phải lên tiếng xin lỗi những người Colombia. Tôi đã nói với Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino rằng nếu tôi làm việc ở cơ quan này thì mọi thứ cần phải minh bạch. Đó là lý do tôi không làm việc cho FIFA.

Tôi nghĩ trọng tài chắc hiểu biết về bóng chày, chứ chẳng có kiến thức gì về bóng đá. Cầu thủ Colombia yêu cầu sử dụng công nghệ VAR thì ông ta lại khước từ. Hai lần đội tuyển Anh cố ý ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chẳng hề nhắc nhở. Đó thực sự là quân trộm cắp”.

Trước phát biểu của Maradona, FIFA đã chính thức lên tiếng: “FIFA luôn là mọi thứ để đảm bảo tính công bằng, toàn vẹn cho các trận đấu ở World Cup. FIFA xin lỗi về phát ngôn của người từng viết nên lịch sử bóng đá. Đó là phát biểu không phù hợp và thiếu căn cứ”.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.