HLV Park Hang Seo mất ăn mất ngủ để chốt danh sách dự Asiad 2018

.

HLV người Hàn Quốc chia sẻ rằng ông đã phải rất đau đầu để chốt danh sách cuối cùng của Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018. Tối nay, sau trận gặp Olympic Uzbekstan, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức công bố bản danh sách của mình.

Khó khăn nhất trong quyết định của HLV Park Hang Seo chính là phải loại 1 cựu binh trong số 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Trong những gương mặt Hùng Dũng, Anh Đức, Văn Quyết, Văn Lâm, tất cả đều thể hiện được vai trò trên sân, bên cạnh phong độ rất tốt ở cả V-League và đợt tập trung lần này.

HLV người Hàn Quốc rõ ràng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định, bởi Văn Lâm đang là thủ môn được đánh giá là số 1 ở Olympic Việt Nam. Anh hoàn toàn có cơ hội bắt chính ở Asiad tới, dù Tiến Dũng thể hiện khá tốt ở trận gặp Olympic Oman hôm 5-8.

HLV Park Hang Seo sẽ phải loại 10 cầu thủ trước khi dự Asiad 2018
HLV Park Hang Seo sẽ phải loại 10 cầu thủ trước khi dự Asiad 2018

Ở vị trí tiếp theo, Hùng Dũng cũng đã làm HLV Park Hang Seo hài lòng khi làm tốt vai trò của một tiền vệ trung tâm, dù anh được xếp đá cùng đội hình 2 của Olympic Việt Nam ở trận thắng Oman 1-0.

Trên hàng công, Văn Quyết đang là đội trưởng của Olympic Việt Nam, chắc chắn không bị loại. Còn Anh Đức cũng mang tới cho HLV Park Hang Seo những giải pháp về phương án tấn công. Thực tế thì tiền đạo CLB Bình Dương vẫn thể hiện sự nhạy bén ở khâu ghi bàn, đặc biệt là những pha không chiến. Có Anh Đức, Olympic Việt Nam sẽ không còn lo thiếu một tiền đạo cắm.

4 cựu binh đều có những ưu thế riêng, và để đưa ra quyết định loại 1 người trong số này với HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu. Thuyền trưởng người Hàn Quốc nói: “Giá như tôi có thể mang cả 4 cầu thủ đi Asiad, nhưng chỉ được 3 thôi. Việc phải loại 1 người thực sự là bất đắc dĩ”.

Thầy Park vẫn chưa đưa ra quyết định của mình, nhưng những ngày qua, nhiều người dự đoán rằng Hùng Dũng sẽ là người phải ở nhà, khi mà ở vị trí của anh còn có Đức Huy, thậm chí Văn Quyết cũng có thể đá tiền vệ trụ.

Như vậy là sau khi loại 1 người trong số 4 cầu thủ trên 23 tuổi, HLV Park Hang Seo sẽ phải loại thêm 9 cầu thủ nữa ở nhóm còn lại.

Trong số những cầu thủ này, có thể dễ nhận thấy thủ môn Văn Hoàng khó có thể cạnh tranh với Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng khẳng định ông chỉ mang sang Indonesia hai thủ môn dự Asiad.

Người tiếp theo có thể là Hồng Duy, khi cầu thủ này dính chấn thương không thể ra sân ở 2 trận đấu vừa qua. Ngay cả khi Hồng Duy có hồi phục trong 1-2 ngày tới, anh cũng phải mất thêm thời gian để lấy lại phong độ.

7 cầu thủ còn lại khả năng bị loại cao được dự đoán sẽ là hậu vệ Văn Lợi, Tấn Sinh, 3 tiền vệ gồm: Thành Long, Việt Hưng, Văn Sơn. Hai tiền đạo phải ở nhà có thể là Hoàng Minh Tuấn, Tiến Linh.

Danh sách cuối cùng của Olympic Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo chốt lại và công bố sau trận gặp Uzbekistan tối nay.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.