Ngày thi đấu thứ 8

VĐV Điền kinh Bùi Thu Thảo (nhảy xa nữ) làm nên lịch sử

.

Trong thời điểm các tuyển thủ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm HCV thì chiến thắng của VĐV Điền kinh Bùi Thu Thảo ở hố nhảy xa nữ mang lại rất nhiều niềm vui cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018.

Thu Thảo hoàn toàn xứng đáng với chiếc HCV Nhảy xa nữ tại ASIAD 2018. Ảnh: Getty Images
Thu Thảo hoàn toàn xứng đáng với chiếc HCV Nhảy xa nữ tại ASIAD 2018. Ảnh: Getty Images

Tại Incheon 2014, Bùi Thu Thảo từng đánh mất cơ hội giành HCV khi chỉ đạt thành tích 6,44 mét, so với 6,55 mét của VĐV Indonesia Maria Natalia Londa. Để giành HCV ASIAD 2018, không chỉ đối đầu với Maria Natalia Londa-từng đạt thành tích tốt nhất với 6,70 mét, Bùi Thu Thảo còn phải vượt qua không ít đối thủ rất mạnh như Lu Minjia (thành tích 6,79 mét), Xu Xiaoling (cùng của Trung Quốc, thành tích 6,63 mét), Sunang Marestella (Philippines, thành tích 6,72 mét). Trong đó, đáng ngại nhất vẫn là Lu Minjia khi VĐV Trung Quốc đạt thông số 6,67 mét ngay trước thềm ASIAD 2018.

Tuy nhiên, ở cuộc thi chung kết, ngay từ lần nhảy đầu tiên, Bùi Thu Thảo đạt kết quả 6,55 mét và đặt các đối thủ trước một áp lực tâm lý rất lớn. Vì thế, mãi đến lần nhảy thứ 4 của mình, Xu Xiaoling mới đạt thành tích tốt nhất là 6,5 mét. Còn Lu Minjia, dù đạt được 6,5 mét ở lần nhảy đầu nhưng đó cũng là thành tích tốt nhất của cô. Thậm chí, đương kim vô địch ASIAD Maria Natalia Londa chỉ đạt thành tích tốt nhất 6,45 mét ở lần nhảy thứ 5. VĐV đeo bám Bùi Thu Thảo tốt nhất là Neena Varakil (Ấn Độ) cũng chỉ vươn đến thành tích 6,51 mét ở lần nhảy thứ 4. Cho nên, không cần nỗ lực trong hai lượt nhảy thứ 5 và thứ 6, Bùi Thu Thảo cũng chính thức giành chiếc HCV ở hố nhảy xa nữ về cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Cũng ở môn thể thao Nữ hoàng là điền kinh, VĐV Quách Thị Lan giành HCB nội dung chạy vượt rào với thành tích 55,3 giây, so với VĐV giành HCV người Bahrain là Oluwakemi Adekoya (với 54,48 giây).

Trong môn Pencak Silat, các tuyển thủ Việt Nam giành được 3 HCB các nội dung quyền đôi nam của Lê Hồng Quân-Trần Đức Danh, quyền đồng đội nam của bộ ba Vũ Tiến Dũng-Nguyễn Xuân Thành-Lưu Văn Nam và nội dung đối kháng hạng 60-65 kg nam của Nguyễn Ngọc Toàn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.