Đại hội TDTT thành phố lần thứ 8: Quận Hải Châu quyết giành ngôi nhất toàn đoàn

.

Đang dẫn đầu Đại hội TDTT thành phố lần thứ 8 (2018) khi giành được 42 HCV, 29 HCB, 24 HCĐ, đoàn VĐV quận Hải Châu tạo được lợi thế lớn do hơn đơn vị tạm xếp thứ nhì là quận Thanh Khê đến 9 HCV. Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) quận Hải Châu Lê Tú Anh nhìn nhận, khả năng giành vị trí nhất toàn đoàn của Hải Châu đang mở ra rất lớn.

Xác định Taekwondo là một trong những môn mũi nhọn, Hải Châu đã đầu tư tập trung và góp phần để đoàn Hải Châu tạo được thành công khá ấn tượng.Ảnh: ANH VŨ
Xác định Taekwondo là một trong những môn mũi nhọn, Hải Châu đã đầu tư tập trung và góp phần để đoàn Hải Châu tạo được thành công khá ấn tượng.Ảnh: ANH VŨ

Dù lãnh đạo quận rất quan tâm, nhưng so với các đơn vị khác, quá trình chuẩn bị thi đấu Đại hội TDTT thành phố lần thứ 8 của quận Hải Châu hết sức chật vật. Quãng thời gian quận Hải Châu tổ chức Đại hội TDTT cơ sở cho đến Đại hội TDTT cấp quận, sân bãi thi đấu vẫn lệ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ của Sở VH-TT thành phố, cũng như các đơn vị nằm trên địa bàn.

Theo ông Lê Tú Anh, khó khăn nhất vẫn là việc tìm kiếm, tuyển chọn lực lượng và vận động những gương mặt xuất sắc tham gia các đội tuyển của quận.

Không có bất kỳ sự ràng buộc nào với các VĐV nên không chỉ bằng tình cảm để thuyết phục, lãnh đạo Trung tâm VH-TT quận Hải Châu còn linh hoạt thực hiện chế độ bồi dưỡng trong quá trình tập luyện; khen thưởng những VĐV, đội tuyển đạt thành tích xuất sắc trong thi đấu.

Đồng thời, cán bộ, viên chức của trung tâm còn thực hiện “3 tại chỗ” với việc hòa mình vào các buổi tập luyện; lắng nghe để có hướng giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn cũng như theo sát các cuộc thi đấu của các VĐV, các đội tuyển. Chính điều đó đã tạo được sự gắn kết của các VĐV với ngành TDTT quận và giúp Trung tâm VH-TT Hải Châu giải quyết được bài toán về lực lượng.

Xác định những bộ môn vừa là mũi nhọn, vừa là “mỏ huy chương” để khai thác, quận Hải Châu tập trung vào bơi lội, điền kinh, võ thuật và mời những HLV hoạt động trên địa bàn quận hỗ trợ về chuyên môn. Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT quận Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, để đạt được thành công, không chỉ phải xác định ưu thế của mình mà quận cũng phải nắm bắt được thế mạnh của những đơn vị có khả năng tranh chấp thứ hạng toàn đoàn để cố gắng cạnh tranh huy chương, không để các đơn vị bạn nới rộng quá lớn cách biệt.

Với cách đầu tư trọng tâm, không dàn trải và có chiến lược, thành công đến với quận Hải Châu cũng là dễ hiểu. Trong 3 môn thi đấu còn lại, quận Hải Châu cũng đã có kế hoạch để nỗ lực bảo vệ thành công vị trí đơn vị dẫn đầu Đại hội TDTT thành phố lần thứ 8 (2018).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.