Đè bẹp Oxford, Man City chứng tỏ sức mạnh nhà ĐKVĐ League Cup

.

Man City đã có khởi đầu như ý trên hành trình bảo vệ ngôi vương League Cup (Carabao Cup) khi đè bẹp Oxford 3-0 ở vòng 3.

Gabriel Jesus hoàn thành nhiệm vụ gánh vác hàng công với bàn mở tỷ số vào lưới Oxford. (Ảnh: Reuters)
Gabriel Jesus hoàn thành nhiệm vụ gánh vác hàng công với bàn mở tỷ số vào lưới Oxford. (Ảnh: Reuters)

Chỉ tung ra đội hình kết hợp giữa nhiều tài năng trẻ và một vài trụ cột, tuy nhiên Man City vẫn dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trong chuyến làm khách của đội bóng hạng dưới Oxford. Sau 19 phút thi đấu, Gabriel Jesus đã đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền đạo người Brazil.

Dẫu vậy, Man City và Gabriel Jesus cũng chỉ phải chờ tới phút 36 để được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống dứt điểm bị cản phá của Brahim Díaz, bóng bật ra tới đúng vị trí mà Gabriel Jesus chờ sẵn và tiền đạo này dễ dàng đánh đầu tung lưới Oxford.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Man City duy trì trong quãng thời gian sau đó, với hàng loạt cơ hội trước khung thành Oxford. Đáng tiếc là các chân sút The Citizens lại có ngày thi đấu khá vô duyên và liên tục dứt điểm bất thành.

Mãi tới phút 76, điều gì phải đến cũng đến. Riyad Mahrez kết thúc đợt phản công chớp nhoáng của Man City bằng pha dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của “kèo trái” người Algeria cho nửa xanh thành Manchester.

Riyad Mahrez và Phil Foden là những người ghi bàn cho Man City trong hiệp 2. (Ảnh: Reuters)
Riyad Mahrez và Phil Foden là những người ghi bàn cho Man City trong hiệp 2. (Ảnh: Reuters)

Chiến thắng đậm đà của Man City được hoàn tất ở phút 90+2. Tài năng trẻ Phil Foden kết thúc ngày thi đấu ấn tượng trước Oxford bằng bàn ấn định tỷ số 3-0. Trước đó, chính Phil Foden là người đã kiến tạo cho Riyad Mahrez ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Đè bẹp Oxford 3 bàn không gỡ, Man City có khởi đầu lợi ở League Cup (Carabao Cup) – Giải đấu mà thầy trò HLV Pep Guardiola đang là nhà ĐKVĐ. Vào rạng sáng mai (27/9) các trận đấu vòng 3 League Cup sẽ tiếp tục diễn ra với tâm điểm là trận đại chiến giữa Liverpool và Man City.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.