SHB Đà Nẵng chờ đợi Merlo trở lại

.

Một lần nữa, Merlo lại chia tay SHB Đà Nẵng. Lần trước, bởi chấn thương đứt dây chằng ở giai đoạn cuối V-League 2012, còn lần này, những vấn đề liên quan đến tim của tiền đạo Việt gốc Argentina Đỗ Merlo là nguyên cớ khiến “cuộc tình” của anh và SHB Đà Nẵng dang dở.

Merlo (bìa phải) trong khoảng thời gian đầu tiên khoác áo SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ
Merlo (bìa phải) trong khoảng thời gian đầu tiên khoác áo SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Đến với SHB Đà Nẵng từ mùa giải 2008 nhưng anh vẫn bị che khuất bởi những đồng đội Nam Mỹ đang tỏa sáng như bộ đôi Brazil Almeida - Rogerio hay hai cầu thủ đồng hương Argentina là Molina - Nicolas Hernandez.

Cũng dễ hiểu bởi thời điểm ấy, Almeida là cầu thủ “chân tiền” còn những Rogerio, Molina, Nicolas tạo nên “xương sống” cho đội bóng sông Hàn. Mãi đến khi Almeida chấn thương nặng, chẳng đặng đừng, HLV Lê Huỳnh Đức mới tạo cơ hội cho Merlo ra sân.

Dĩ nhiên, anh không có một khởi đầu suôn sẻ bởi không có kỹ năng cần thiết của một “sát thủ” như Almeida. Thế nhưng, sự miệt mài trong tập luyện cùng hướng dẫn nhiệt tình của Lê Huỳnh Đức, dần dà, Merlo đủ sức khỏa lấp khoảng trống sau khi Almeida chia tay đội bóng sông Hàn. Không những thế, từ chỗ chỉ giỏi “không chiến”, Merlo từng bước hoàn thiện để trở thành một mũi nhọn đúng nghĩa trên hàng công của SHB Đà Nẵng với đôi chân “ngoan” hơn, khả năng chiếm khoảng không cực tốt và biết “làm tường” để tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. Việc 4 lần đoạt danh hiệu “Vua phá lưới V-League” (2009, 2010, 2011 và 2016) cùng 4 danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V-League” (2009, 2011, 2012, 2016) đủ để chứng minh tài năng của Merlo.

Đáng tiếc, những chấn thương dai dẳng khiến Merlo không thể tiếp tục tỏa sáng tại V-League 2017 khi anh vắng mặt suốt lượt đi và chỉ trở lại vào cuối mùa. Sau khi HLV Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng và Nguyễn Minh Phương về tiếp quản ghế “thuyền trưởng”, dù là một cầu thủ nhập tịch, Đỗ Merlo không còn được trọng dụng cũng như không được thi đấu đúng sở trường ở những lần được ra sân. Những khó khăn chuyên môn không phải là trở lực quá lớn với anh nhưng việc không đủ sức khỏe đã khiến anh phải chia tay SHB Đà Nẵng một lần nữa.

Chỉ thi đấu những phút cuối ở trận thắng 2-1 trước Cần Thơ (ngày 9-9) nhưng Đỗ Merlo đã cảm thấy ngộp thở để ngay sau khi kết thúc trận đấu, anh kịp báo với lãnh đạo CLB những biểu hiện bất ổn về sức khỏe. Đến cuối ngày 11-9, anh chủ động xin thanh lý hợp đồng để sớm trở về Argentina kiểm tra sức khỏe.

Dù được lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng động viên nhưng Đỗ Merlo khẳng định: “Với tôi, tiền bạc quan trọng nhưng cuộc sống và gia đình còn quan trọng hơn. Hơn thế nữa, không được đóng góp, tôi cảm thấy rất áy náy khi nhận tiền lương. Dù yêu quý CLB và xem Đà Nẵng là ngôi nhà thứ hai của mình, tôi cũng phải biết dừng đúng lúc. Nếu sức khỏe vẫn ổn, tôi sẽ quay lại và xin được tiếp tục cống hiến cho bóng đá Đà Nẵng”.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cũng không giấu được tiếc nuối khi chia tay Đỗ Merlo: “Lãnh đạo CLB cũng như Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng đánh giá cao Merlo về tất cả. Vì thế, SHB Đà Nẵng luôn sẵn sàng chào đón Merlo, nếu cầu thủ này vẫn còn khả năng trở lại sân cỏ”. Và tất cả đang chờ đợi sự trở lại của Đỗ Merlo để góp phần đưa bóng đá Đà Nẵng trở lại đỉnh cao.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.