MU gây thất vọng cùng cực: Khi Mourinho chống lại thế giới...

.

Mourinho chỉ biết cúi đầu chứng kiến đội nhà thất bại. Ông đang thực sự mất phương hướng. Để cứu vãn MU ư? E rằng mọi thứ đang trôi khỏi tầm tay của HLV người Bồ Đào Nha.

Cả thế giới đang chống lại Mourinho...
Cả thế giới đang chống lại Mourinho...

Tất cả đang chống lại Mourinho

Không lâu trước khi rời Chelsea, HLV Mourinho từng thừa nhận việc… bị phản bội. Dù mọi chuyện sau đó không được “đưa ra ánh sáng” nhưng những người hâm mộ Chelsea đã tìm ra những “chú chuột nhắt”, đó là Eden Hazard, Fabregas, Diego Costa.

Thực tế, không cần phải là chuyên gia, người ta cũng thấy được những “dấu hiệu khác thường” của một cầu thủ. Bởi lý do đó, ngay cả khi những người trong cuộc cố gắng “giấu cái kim trong bọc”, nó vẫn… “lòi ra”.

Ở thời điểm này, Mourinho đang lâm vào tình cảnh y hệt. Bất cứ ai theo dõi trận đấu giữa MU và West Ham cũng thấy rằng thực sự buồn cho Quỷ đỏ. Ở thời điểm họ bị dẫn trước tới 2 bàn, người ta chẳng thấy phản ứng đủ mạnh, để thấy rằng những cầu thủ MU muốn san bằng tỷ số. Vẫn là nhịp độ đều đều, tới chán ngắt.

Bình luận trên sóng truyền hình, hai huyền thoại MU, Paul Scholes và Rio Ferdinand đã thừa nhận MU “vấn đề thực sự”. Theo Rio Ferdinand, một cuộc chiến nhỏ đã xuất hiện trong phòng thay đồ của CLB.

Thực tế, Mourinho đã bị chính BLĐ đội bóng “phản bội” ngay từ mùa Hè. Ông không được cấp tiền chiêu mộ cầu thủ ưng ý, đặc biệt là khi MU rất cần trung vệ đẳng cấp. Dấu hiệu ấy cho thấy, niềm tin vào “Người đặc biệt” đã bắt đầu phai nhạt.

Hay như trong giai đoạn này, HLV Mourinho rất cần sự ủng hộ để làm mạnh tay hơn, chống lại những kẻ nổi loạn (Paul Pogba được nhắc tới đầu tiên). Nhưng ông không được trao “thượng phương bảo kiếm”. Thậm chí, theo vài nguồn tin, Pogba sẵn sàng gây chiến nếu như tiếp tục bị HLV người Bồ Đào Nha tấn công.

Ở MU, không ai được phép đặt mình lên cao hơn CLB. Nhưng bản thân Pogba cũng không còn sợ điều ấy. Như Berbatov từng nhận xét, việc cầu thủ này công khai chỉ trích chiến thuật của HLV trưởng trên mặt báo là điều không thể chấp nhận được. Đơn giản, nếu muốn tốt cho CLB, tiền vệ người Pháp đã có thể chọn cách xử lý mềm mỏng hơn, như nói chuyện trực tiếp với HLV Mourinho.

Nhưng Pogba đã không chọn điều đó. Việc công khai chống đối HLV Mourinho khiến cầu thủ người Pháp bị tước vai trò đội phó số 1. Và rồi, mọi chuyện đi xa hơn khi Pogba đã tranh cãi nảy lửa với ông thầy trên sân tập. Dù cho HLV Mourinho đã cố gắng che đậy mối bất hòa này bằng việc khẳng định: “Pogba đã tập luyện tốt và sẽ ra sân trong trận đấu với West Ham” nhưng ở trận đấu ấy, chẳng ai thấy Pogba đáp lại điều đó bằng tinh thần nhiệt huyết.

HLV Mourinho đang thực sự mất kiểm soát vì không có được sự ủng hộ ở thời điểm này. Trong sự “hoảng loạn”, ông đã tuyên chiến với tất cả. Theo báo giới Chile, Alexis Sanchez là nạn nhân mới nhất của “Người đặc biệt” khi ông công khai mắng nhiếc cầu thủ này trong phòng thay đồ, rồi thẳng tay loại anh khỏi đội hình.

Ở MU, Mourinho không có đồng minh đủ mạnh để trấn an phòng thay đồ trong thế khó. Thay vào đó, với tính khí của ông, mọi việc càng bị đẩy đi xa hơn. Những kẻ chống đối lại Mourinho đang ngày một nhiều.

Mourinho đếm ngược ngày ra đi

“Hiệu ứng mùa thứ 3” của Mourinho là cụm từ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong mùa giải qua. “Người đặc biệt” không những không thể giúp MU hướng vào sự ổn định mà còn khiến mọi việc tệ hơn.

HLV Mourinho đang đếm ngược ngày rời Old Trafford
HLV Mourinho đang đếm ngược ngày rời Old Trafford

Với 10 điểm sau 7 vòng, MU đang trải qua mùa giải khởi đầu tệ nhất ở Premier League trong vòng 29 năm qua. Con số ấy còn tệ hơn cả thời David Moyes, vốn bị xem là HLV tệ nhất của MU trong kỷ nguyên Premier League.

Thực tế ở Chelsea ở mùa 2015/16 cho thấy (khi ấy Chelsea giành 8 điểm/7 trận), Mourinho gần như không thể cứu vãn tình hình khi bị đẩy vào thế “chống lại tất cả”. Thậm chí, mọi việc còn tồi tệ hơn. Trước đó, ở Real Madrid, tình hình cũng tương tự.

BLĐ MU đã không còn quá nhiều niềm tin vào HLV Mourinho từ mùa Hè. Giờ đây, sự kiên nhẫn của họ cũng dần vơi cạn. Theo báo giới Anh, quỹ thời gian của “Người đặc biệt” ở Old Trafford không còn nhiều. Tương lai của ông sẽ được quyết định ở hai trận đấu với Chelsea (20/10) và Juventus (24/10).

Tỷ lệ cược cho khả năng HLV Mourinho bị sa thải là 5/4 (đặt 4 ăn 5), cao nhất Premier League. Con số cho thấy “dao đã kề cổ” với “Người đặc biệt”.

HLV Mourinho từng thành công rực rỡ trong quá khứ, đó là khi ông xây dựng được triều đại vững mạnh, với nhiều cầu thủ thân tín và nhận được sự ủng hộ. Còn khi đẩy ông vào thế “chống lại thế giới”, Mourinho chẳng thể làm người hùng, thậm chí còn khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. E rằng, trong thời gian tới, MU sẽ còn chông chênh hơn rất nhiều…

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.