Sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương, Văn Thanh lỗi hẹn với AFF Cup 2018

.

Thông tin không vui cho đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018, khi hậu vệ Vũ Văn Thanh chấn thương nặng, dự kiến phải phẫu thuật tại Hàn Quốc và sẽ lỗi hẹn với giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay.

Vũ Văn Thanh gặp chấn thương nặng, phải chia tay AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 (ảnh: Trọng Vũ)
Vũ Văn Thanh gặp chấn thương nặng, phải chia tay AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 (ảnh: Trọng Vũ)

Trước đó, Vũ Văn Thanh gặp chấn thương trong trận đấu giữa HA Gia Lai và CLB TPHCM trên sân Thống Nhất cách nay ít tuần.

Ban đầu, Văn Thanh được chẩn đoán là chỉ chấn thương phần mềm, đồng thời chỉ cần 2 – 3 tuần để hồi phục. Tuy nhiên, theo kết quả chụp phim mới nhất, cầu thủ chạy biên của đội tuyển quốc gia bị đứt dây chằng gối phải, buộc phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm.

Khả năng Văn Thanh sẽ được CLB HA Gia Lai đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật, giống như trường hợp của tiền vệ Tuấn Anh trước đây. Dự kiến sau phẫu thuật, Văn Thanh cần khoảng 6 tháng để hồi phục hoàn toàn, mới có khả năng trở lại thi đấu.

Với những thông tin kể trên, Vũ Văn Thanh xem như lỡ hẹn với AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Đội tuyển của HLV Park Hang Seo sẽ tập trung ngay trong tuần này, khi mà V-League 2018 đã kết thúc, và khả năng Văn Thanh sẽ không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển, do chấn thương.

Không chỉ không thể tham dự AFF Cup 2018, Văn Thanh thậm chí cũng sẽ khó mà tham dự Asian Cup vào đầu năm sau.

Đây là thiệt thòi rất lớn đối với đội tuyển Việt Nam, bởi Văn Thanh là một trong những hậu vệ biên hay nhất bóng đá nội, có thể đá được ở cả biên trái lẫn biên phải.

Ở trận đấu mới nhất của CLB HA Gia Lai tại V-League, Văn Thanh chỉ xuất hiện trên khán đài sân Bình Dương, chứ không được đăng ký trong danh sách thi đấu (trận này HA Gia Lai thua B.Bình Dương 1-4 trong chiều 8/10).

Thông tin từ phía HA Gia Lai cho hay, nhiều khả năng họ sẽ đưa Văn Thanh sang Hàn Quốc phẫu thuật và điều trị ngay trong tháng 10 này.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.