V-League 2018

Nam Định nhen lên cơ hội

.

Ngày 2-10, các trận đấu vòng 25 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2018 đã kết thúc với không ít bất ngờ thú vị.

Nổi lên là cuộc chạy đua để tránh vị trí “đèn lái” cùng suất tranh play-off để nuôi hy vọng trụ hạng, giữa 2 đội Nam Định và Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ. Bên cạnh đó, còn là cuộc đua tranh giữa FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An (SLNA) cho vị trí nằm trong nhóm đội có huy chương của giải.

SHB Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục không thể giành được chiến thắng trên sân khách khi chỉ hòa 2-2 trước Quảng Nam (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục không thể giành được chiến thắng trên sân khách khi chỉ hòa 2-2 trước Quảng Nam (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Trước Bình Dương không còn mục tiêu tại V-League 2018, Nam Định đã cố gắng giành chiến thắng để tạo lợi thế trước vòng đấu. Chính lối chơi “biết người, biết ta” giúp các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ giành được chiến thắng chung cuộc 2-1 rất quan trọng.

Trên sân Hàng Đẫy, vào hiệp 2, khi Hà Nội FC tăng tốc, hàng phòng thủ XSKT Cần Thơ không thể đứng vững và thất bại chung cuộc 0-3. Tại Nha Trang, với mục tiêu tìm chiến thắng để chen chân vào top 3, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã giành được trận thắng 2-1 trước Sanna Khánh Hòa.

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa lại đánh bại chủ sân CLB TP. Hồ Chí Minh 2-1 và chính thức đẩy SLNA ra khỏi cuộc đua giành huy chương. Trên sân Cẩm Phả, Sài Gòn FC cũng xuất sắc đánh bại Than Quảng Ninh 2-1 để chính thức giành quyền trụ hạng. Trong 2 trận đấu còn lại, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hòa Hải Phòng 0-0 và Quảng Nam chấp nhận chia điểm khi để SHB Đà Nẵng cầm chân với tỷ số 2-2.

Như thế, sau vòng đấu này, ngoài Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa (cùng 43 điểm) sẽ cạnh tranh nhau để chiếm vị trí thứ nhì. Cuộc đối đầu trực tiếp tại Thanh Hóa (ngày 6-10) sẽ có ý nghĩa quyết định cho cả hai và Sanna Khánh Hòa tạm chiếm ưu thế nhờ chiến thắng 3-1 ở lượt đi.

Tương tự, Nam Định (23 điểm) sẽ làm khách tại Cần Thơ (20 điểm) ở trận đấu quyết định vị trí “đèn lái”. Dù XSKT Cần Thơ có trận hòa ở lượt đi (0-0) trên sân Nam Định nhưng với cách biệt 3 điểm hiện tại sẽ không dễ cho đội chủ nhà.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.