V-League 2018: Quảng Nam - SHB Đà Nẵng (17 giờ, ngày 2-10)

Cơ hội chiến thắng của chủ nhà

.

Sự chủ quan cùng pha ghi bàn đầy may mắn của Diogo khiến Quảng Nam thúc thủ 1-2 trước SHB Đà Nẵng ở trận lượt đi. Lần này, cơ hội “đòi nợ” mở ra rất lớn với đội chủ sân Tam Kỳ khi 2 đội gặp lại vào chiều nay (2-10).

Khi cởi bỏ được áp lực và đặt mục tiêu chiến thắng, việc Quảng Nam (áo xanh) vượt qua SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ không quá khó khăn với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: ANH VŨ
Khi cởi bỏ được áp lực và đặt mục tiêu chiến thắng, việc Quảng Nam (áo xanh) vượt qua SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ không quá khó khăn với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: ANH VŨ

Dù giành được trận thắng ở vòng đấu thứ 25 này, SHB Đà Nẵng vẫn chắc chắn là đội bóng có thành tích sân khách kém nhất V-League 2018 do chỉ mới giành đúng 2 điểm/12 trận khi xa hậu cứ. Thế nhưng, ngay cả những cổ động viên cuồng nhiệt nhất của SHB Đà Nẵng cũng không đặt niềm tin vào khả năng có được 3 điểm của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

Bởi sau 24 trận đã đấu, chỉ có 5 trận hàng thủ SHB Đà Nẵng giữ trắng lưới và với 45 lần bị thủng lưới, đội bóng của Nguyễn Minh Phương là đội có hàng thủ kém thứ nhì mùa giải này, chỉ xếp trên Hoàng Anh Gia Lai (có 49 bàn thua). Hơn thế nữa, kể từ V-League 2002, đây là mùa giải SHB Đà Nẵng có thành tích kém nhất.

Thậm chí, dù chỉ xếp hạng 9 tại V-League 2017 nhưng HLV Lê Huỳnh Đức cũng đưa SHB Đà Nẵng giành được HCĐ tại Cúp quốc gia 2017. Không những thế, ghi bàn cũng là vấn đề đối với SHB Đà Nẵng khi có đến 6 trận, các chân sút của đội bóng này không thể tìm được mành lưới của đối phương.

Khó khăn càng tăng lên sau khi chân sút Đỗ Merlo không thể tiếp tục phục vụ đội bóng do vấn đề sức khỏe.

Vì thế, khâu ghi bàn phụ thuộc rất nhiều vào Hà Đức Chinh nhưng trong bối cảnh chân sút này chưa tìm lại được phong độ, cùng với thiếu sự hỗ trợ cần thiết của các đồng đội, đội bóng của Nguyễn Minh Phương càng bế tắc trong khâu ghi bàn. Nhưng trên tất cả, việc không định hình được lối chơi mới là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết quả tệ hại cho SHB Đà Nẵng ở mùa bóng này.

Trong khi đó, dường như việc giành được ngôi vô địch tại V-League 2017 trở thành gánh nặng tâm lý quá lớn với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Cho nên, sau những trận đấu thăng hoa, đội bóng xứ Quảng chỉ giành được 2 trận thắng cùng với 5 trận hòa và 4 thua trong giai đoạn lượt về. Để rồi, chính Quảng Nam tự mình “thoái vị” từ rất sớm.

Rõ ràng, đây là một kết quả người hâm mộ đất Quảng không hề mong muốn. Song, khác với SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhận được sự thông cảm nhiều hơn bởi Quảng Nam vẫn giữ được đường nét trong lối chơi và có sự cống hiến cần thiết.

Hơn nữa, trong những năm qua, Quảng Nam luôn giữ được sự ổn định cả trên băng ghế huấn luyện, lực lượng cầu thủ lẫn những yếu tố chuyên môn. Điều đó giúp đội bóng này giữ gìn được bản sắc vốn có, dù các trụ cột như Đinh Thanh Trung hay Nguyễn Huy Hùng đều không phải là người địa phương.

Cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng sẽ là trận đấu cuối cùng của Quảng Nam trên sân nhà ở V-League 2018. Dù chỉ có thành tích trung bình trên sân nhà với 4 thắng, 6 hòa, 2 thua nhưng trong trận đấu này, chắc chắn, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ nỗ lực tối đa với hy vọng có được chiến thắng, như một lời chào từ biệt đến cổ động viên Quảng Nam. Điều này cũng đồng nghĩa với việc SHB Đà Nẵng hoàn thành một kỷ lục không mong muốn với 13 trận không thắng trên sân đối phương trong một mùa giải!

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.