HLV Park Hang-seo chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam

.

Trên trang Goal (phiên bản Hàn Quốc) vừa có bài viết tiết lộ về phản ứng của HLV Park Hang-seo sau thất bại của đội tuyển Việt Nam với CLB hạng nhì Hàn Quốc Seoul E-Land, trong chuyến tập huấn vừa qua tại Hàn Quốc. 

HLV Park Hang-seo với hai sắc diện kém vui khi nói về trận thua Seoul E-Land (trái) và sự hài lòng khi đánh giá chung về những kinh nghiệm của đội tuyển Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc (phải). Ảnh: GOAL (Hàn Quốc)
HLV Park Hang-seo với hai sắc diện kém vui khi nói về trận thua Seoul E-Land (trái) và sự hài lòng khi đánh giá chung về những kinh nghiệm của đội tuyển Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc (phải). Ảnh: GOAL (Hàn Quốc)

Nhìn chung, nhà cầm quân người Hàn Quốc hài lòng với sự chuẩn bị, nhưng sau thất bại 0-2 trước Seoul E-Land, HLV Park Hang-seo bộc lộ rõ nét sự giận dữ với các học trò. Bằng sơ đồ chiến thuật 3-4-3, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một lối chơi khá mạch lạc và làm chủ thế trận trước Seoul E-Land. Tuy nhiên, các cầu thủ Hàn Quốc lại thể hiện được tính hiệu quả khi ghi 2 bàn thắng trong những pha tấn công hiếm hoi của mình. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng HLV Park Hang-seo không giấu sự bực bội khi cho biết: “Đây là đội bóng thuộc K-League nhưng chỉ là đội bóng hạng nhì. Trong khi đó, chúng ta là đội tuyển quốc gia! Các bạn có hiểu không? Tôi không chỉ nói để cho vui”.

Ông không ngần ngại chỉ ra những điểm yếu cố hữu của các học trò: “Một trong những điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam là luôn e ngại những đối thủ có sức mạnh. Khắc phục tâm lý đó là một trong những mục tiêu mà chúng tôi phải đạt được trong chuyến tập huấn này. Ở trận đấu cùng Seoul E-Land, các cầu thủ của chúng tôi đã dễ dàng đánh mất khu trung tuyến khi đội bạn chơi phòng ngự - phản công. Dù các đội bóng thuộc K-League có trình độ cao nhưng chúng tôi là một đội tuyển quốc gia. Vì thế, tôi mong muốn các cầu thủ của mình phải nhập cuộc với sự tự tin”.

Cũng theo bài viết, HLV Park Hang-seo đã góp phần quan trọng để giúp bóng đá có sự chuyển mình tích cực trong hơn 1 năm qua. Vì thế, ông được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giành được vinh quang tại AFF Cup 2018. Mặc dù đội tuyển Việt Nam tập trung muộn hơn các đối thủ khác như Thái Lan, Indonesia vì lịch thi đấu các giải trong nước nhưng với kinh nghiệm và sự tự tin mà ông đã truyền đạt cho các cầu thủ, Park Hang-seo cho biết: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là giành được ngôi đầu bảng A. Tôi sẽ cố gắng tối đa để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của Hàn Quốc”. Đặc biệt, ngày 1-11, kênh truyền hình Hàn Quốc SBS Sports thông báo sẽ tổ chức phát sóng trực tiếp các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng đấu bảng và sẽ có kế hoạch tiếp theo, tùy thuộc vào kết quả thi đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.