HLV Park Hang Seo đấu đồng nghiệp Eriksson trước thềm Asian Cup 2019

.

LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Philippines đã chốt lịch thi đấu giao hữu giữa hai đội tuyển vào ngày 31-12 nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Đây là trận đấu rất đáng chờ đợi khi có sự tranh tài cao thấp giữa hai chiến lược gia Park Hang Seo và Sven-Goran Eriksson.

HLV Eriksson được kỳ vọng sẽ nâng tầm sức mạnh cho Philippines
HLV Eriksson được kỳ vọng sẽ nâng tầm sức mạnh cho Philippines

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Philippines đã có động thái gây “sốc” với làng bóng khu vực khi ký hợp đồng với cựu HLV tuyển Anh Eriksson dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này tại AFF Cup 2018. HLV kỳ cựu Sven-Goran Eriksson ngồi vào vị trí HLV trưởng ĐTQG, thay thế người tiền nhiệm Scott Cooper.

Cựu HLV tuyển Anh Eriksson chỉ ký bản hợp đồng mang tính “thời vụ” kéo dài 6 tháng, kèm điều khoản gia hạn, với 2 nhiệm vụ tiên quyết tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

HLV Sven-Goran Eriksson từng dẫn dắt tuyển Anh lọt tới tứ kết World Cup 2002 và 2006. Ngoài ra, ông cũng từng đảm nhiệm HLV trưởng ĐTQG Mexico, CLB Man City, CLB Fiorentina, CLB AS Roma và CLB Leicester City. Dù vậy, để có thể đưa Philippines giành ngôi vô địch AFF Cup là nhiệm vụ không dễ dàng với ông Eriksson.

Với một HLV rất nổi tiếng như ông Eriksson, việc đội tuyển Việt Nam và Philippines đá giao hữu vào tháng 12 tới là rất đáng chờ đợi. Đây là trận đấu giúp cả hai đội chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội tốt để so tài với người đồng nghiệp nổi tiếng. Nhưng rất có thể, hai nhà cầm quân này sẽ gặp nhau ở AFF Cup nếu hai đội tuyển tiến sâu vào vòng trong.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.