LÀO-VIỆT NAM (19 giờ 30 ngày 8-11, SÂN VẬN ĐỘNG QUỐC GIA LÀO)

Chờ thắng lợi của tuyển Việt Nam

.

Mở đầu chiến dịch AFF Cup 2018 với đội tuyển Lào là sự khởi đầu không thể tốt hơn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước một đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng A, cơ hội giành chiến thắng đang mở ra rất lớn với đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng (áo đỏ) là một trong những cầu thủ Việt Nam được HLV Sundramoorthy đặc biệt lưu tâm.                                                   Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Công Phượng (áo đỏ) là một trong những cầu thủ Việt Nam được HLV Sundramoorthy đặc biệt lưu tâm. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Tại cuộc họp báo trưa 7-11, HLV Varadaraju Sundramoorthy thừa nhận, Việt Nam là đối thủ mạnh nhưng với lợi thế sân nhà, đội tuyển Lào - gồm những cầu thủ trẻ - sẽ cố gắng chơi bóng với sự tự tin và quyết tâm cao nhất. Nhà cầm quân này cho biết: “Đối đầu cùng đội tuyển Việt Nam là một thử thách rất lớn nhưng chúng tôi sẵn sàng đối diện với điều đó và mục tiêu là sẽ có điểm. Bởi trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra”.

Theo nhật báo Vientianetimes, để khích lệ thầy trò HLV Sundramoorthy, Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) đã đưa ra mức thưởng cho đội tuyển Lào. Nếu các cầu thủ chủ nhà giành được một trận hòa sẽ được nhận 100 triệu kíp (gần 280 triệu đồng Việt Nam) và nếu thắng, mức thưởng lên đến 200 triệu kíp (gần 560 triệu đồng Việt Nam). Chủ tịch LFF Viphet Sihachakr cũng cho biết, đội tuyển Lào đang có một tinh thần đoàn kết tốt và các tuyển thủ sẽ cố gắng đạt được một kết quả tốt đẹp cho đất nước mình.

HLV Park Hang-seo cũng không giấu sự thận trọng: “Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và trận đấu mở màn không bao giờ dễ dàng. Chúng tôi cần phải chuẩn bị tốt và tập trung vào trận đấu đầu tiên. Theo dõi các trận đấu của đội tuyển Lào qua video, chúng tôi nhận thấy sự tiến bộ của bóng đá Lào cũng như đội tuyển Lào trong thời gian qua… Là HLV, tôi phải biết chung sống với áp lực và sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt”.

Trong quá khứ, thành tích tốt nhất đội tuyển Lào có thể giành được trước đội tuyển Việt Nam là trận hòa 1-1 tại AFF Cup 1996. Tuy nhiên, ở 6 lần đối đầu sau đó ở các kỳ AFF Cup, các tuyển thủ Lào đều hứng chịu thất bại và chỉ ghi được 1 bàn thắng, so với 28 lần bị thủng lưới khi gặp đội tuyển Việt Nam; trong đó, trận thua đậm nhất của Lào là thất bại 0-9 tại AFF Cup 2007. Với thực tế cùng lịch sử, nếu đội tuyển Việt Nam không giành được điểm số tuyệt đối thì sẽ là một bất ngờ lớn nhất của AFF Cup kỳ này.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.