LỄ XUẤT QUÂN CỦA ĐOÀN THỂ THAO ĐÀ NẴNG

Nỗ lực khẳng định vị thế của thể thao Đà Nẵng

.

Sáng 8-11, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, đoàn Thể thao Đà Nẵng làm lễ xuất quân tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (phải) tặng cờ của UBND thành phố cho đoàn Thể thao Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (phải) tặng cờ của UBND thành phố cho đoàn Thể thao Đà Nẵng.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV) thuộc Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Đặng Đông Hải, Phó trưởng đoàn Thể thao Đà Nẵng cho biết, với sự quan tâm của thành phố, sự chỉ đạo sâu sát của Sở VH-TT cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố, các đội tuyển của Đà Nẵng đã được tạo điều kiện đáng kể trong quá trình chuẩn bị. Nhờ đó, trình độ của lực lượng VĐV, năng lực của đội ngũ HLV từng bước được nâng lên, gặt hái được nhiều thành tích trên đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Lãnh đạo thành phố và Sở VH-TT cũng đã tạo điều kiện để các VĐV được tập huấn hằng năm nhằm nâng cao thành tích chuyên môn. Trung bình hằng năm hơn 100 lượt HLV, VĐV được cử đi tập huấn trong nước; 40 lượt HLV, VĐV tập huấn nước ngoài tại các đơn vị, quốc gia có trình độ cao ở từng môn thể thao.

Tuy nhiên, các đội tuyển Đà Nẵng vẫn còn gặp khó khăn do cơ sở vật chất phục vụ tập luyện bị xuống cấp, địa điểm tập luyện chưa hoàn thiện. Mặt khác, trang thiết bị phục vụ tập luyện còn thiếu hoặc chưa được cấp phát đầy đủ.

Một bộ phận không nhỏ HLV chưa được biên chế chính thức khiến cuộc sống thiếu ổn định nên cũng ảnh hưởng tâm lý. Dù vậy, đoàn Thể thao Đà Nẵng gồm 50 HLV, 250 VĐV tham gia tranh tài 225 nội dung của 27 môn thể thao, trong đó có 15 môn thể thao thuộc hệ thống Olympic sẽ nỗ lực đạt mục tiêu giành 24-26 HCV, nằm trong số 7 đơn vị dẫn đầu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018).

Phát biểu chỉ đạo tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chia sẻ những khó khăn với đoàn Thể thao Đà Nẵng trong quá trình chuẩn bị; đồng thời bày tỏ mong muốn từng HLV, VĐV phải quyết tâm cao khi bước vào tranh tài, không chỉ vì danh dự cá nhân mà còn phải vì màu cờ, sắc áo, đáp ứng được sự mong mỏi của thành phố và người hâm mộ.

Thành công của đoàn Thể thao Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018) sẽ là động lực phát triển thể thao thành tích cao; tạo nền tảng phát triển phong trào thể thao quần chúng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu các bộ phận liên quan cần quan tâm, hỗ trợ tối đa để các VĐV bảo đảm sức khỏe trong quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu, hướng đến mục tiêu đạt thành tích tốt nhất.

Sau Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018), ngành TDTT cần điều chỉnh chiến lược phát triển thể thao; trong đó, tập trung những môn Đà Nẵng có tiềm năng, thế mạnh. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế của thể thao Đà Nẵng, cung cấp nhiều hơn VĐV cho các đội tuyển quốc gia và gặt hái nhiều thành công.

Tin và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.