Myanmar 0-0 Việt Nam: Hài lòng cho cả hai

.

Có thể nhiều người hâm mộ đội tuyển Việt Nam không hài lòng với quyết định của trọng tài khi không công nhận pha ghi bàn của đội tuyển Việt Nam trong tình huống Văn Toàn bị báo việt vị (phút 77) nhưng đây là trận đấu mà cả hai đội Myanmar lẫn Việt Nam đều có thể hài lòng, dù kết quả chung cuộc là 0-0.

Với kết quả 0-0, cả đội tuyển Việt Nam (áo trắng) lẫn Myanmar (áo đỏ) đều duy trì hy vọng giành quyền vào vòng bán kết AFF Cup 2018. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với kết quả 0-0, cả đội tuyển Việt Nam (áo trắng) lẫn Myanmar (áo đỏ) đều duy trì hy vọng giành quyền vào vòng bán kết AFF Cup 2018. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Gác lại những sai số nếu có của trọng tài, những điều chỉnh của HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển Việt Nam tạo được thế trận khá tốt, dù đội chủ nhà Myanmar cho thấy sự tiến bộ rất đáng kể dưới thời HLV Antoine Hey.

Vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 5-4-1, nhưng lần này chiến lược gia người Hàn Quốc đã tung Phan Văn Đức vào đội hình xuất phát, thay Trọng Hoàng ở vị trí… hậu vệ biên phải!

Tuy nhiên, đó chính là một trong những bất ngờ thú vị trong cách sử dụng nhân sự của HLV Park Hang-seo. Bởi từ cách bố trí lực lượng như thế, đội tuyển Việt Nam có được sự cân bằng hơn trong cả phòng ngự lẫn tấn công và tạo được sự đa dạng ở những đường lên bóng.

Ở phần sân đối diện, Myanmar áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 nhằm tăng cường khả năng khống chế khu trung tuyến và thực sự đội chủ sân Thuwanna có được khởi đầu khá tốt trong khoảng 10 phút đầu trận đấu.

Thế nhưng, việc quá trung thành với cách triển khai tấn công biên, các cầu thủ Myanmar không tạo được những bất ngờ cần thiết khi Văn Hậu và Phan Văn Đức có sự hỗ trợ của các trung vệ lệch cánh cùng các tiền vệ biên đã không mấy khó khăn hóa giải những đường lên bóng của đội chủ nhà.

Không những thế, với không ít pha dâng cao của Phan Văn Đức bên hành lang cánh phải, tiền vệ Aung Si Thu lẫn hậu vệ Kyaw Nanda buộc phải hạn chế vượt qua vạch giữa sân và tập trung nhiều hơn cho nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự.

Đồng thời, các cầu thủ Việt Nam cũng triển khai những pha tấn công nhanh bằng phối hợp nhóm để xâm nhập vùng cấm địa Myanmar gây không ít khó khăn cho thủ môn Htet Kyaw Zin lẫn hàng phòng ngự đội bạn.

Vì thế, trong toàn trận đấu, có đến 3 lần thủ môn Htet Kyaw Zin phải trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà sau các pha dứt điểm của Quang Hải (phút 37), Văn Đức (phút 53), Công Phượng (phút 55) hay hậu vệ Kyaw Nanda (phút 23) phải lăn xả cản phá cú sút chính diện của Văn Đức và một lần cột dọc đã cứu thua cho Myanmar sau tình huống kết thúc của Quang Hải (phút 36).

Ở khung thành đối diện, thủ môn Văn Lâm cũng có 2 pha cứu thua xuất sắc trước cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Aung Lwin Moe (phút 23) hay quả sút sát vòng 16,50 mét của Hlaing Bo Bo (phút 52). Với kết quả 0-0 để có cùng 7 điểm, Myanmar và Việt Nam tạm chia nhau 2 vị trí đầu bảng A để cùng duy trì hy vọng giành quyền vào bán kết.

Trong trận đấu còn lại, Campuchia đã có chiến thắng 3-1 trước Lào bằng các bàn thắng của Chan Vathanaka (phút 18), Prak Mony Udom (phút 35), Keo Sokpheng (phút 77) và đội Lào có bàn danh dự của Somxey Keohanam (phút 76). Ở vòng đấu cuối (ngày 24-11), Campuchia làm khách của đội tuyển Việt Nam và Myanmar sẽ làm khách trên sân Malaysia. Trong khi đó, với 4 trận toàn thua, Lào đã khép lại hành trình của mình tại vòng bảng AFF Cup 2018.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.