Thứ trưởng Lê Khánh Hải ứng cử Chủ tịch VFF

.

Trao đổi với báo chí sáng 2-11, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Thái Bình cho biết, được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền, Bộ VH-TT&DL đã hoàn tất quy trình, thủ tục giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải để ứng cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8 (nhiệm kỳ 2018-2022).

Thứ trưởng Lê Khánh Hải là ứng viên duy nhất cho chức danh Chủ tịch VFF (khóa 8). Ảnh: ANH VŨ
Thứ trưởng Lê Khánh Hải là ứng viên duy nhất cho chức danh Chủ tịch VFF (khóa 8). Ảnh: ANH VŨ

Trước đó, Ban Cán sự Đảng Chính phủ đồng ý để Thứ trưởng Lê Khánh Hải tranh cử nhưng do ông Lê Khánh Hải thuộc diện quản lý của Ban Bí thư nên vẫn phải chờ ý kiến từ Ban Bí thư. Như vậy, ông Lê Khánh Hải sẽ là ứng viên duy nhất tham gia tranh cử Chủ tịch VFF khóa 8. Trước đó, có một số ứng viên được giới thiệu và đã nộp hồ sơ tranh cử Chủ tịch VFF nhưng sau khi Bộ VH-TT&DL giới thiệu ông Lê Khánh Hải, các ứng viên này đều đã rút khỏi cuộc đua.

Hiện tại, các công tác liên quan đến Đại hội VFF (khóa 8) đang được gấp rút hoàn tất; trong đó, có các văn kiện đại hội mà quan trọng nhất là Điều lệ VFF sửa đổi. Sau khi nhận được ý kiến chính thức từ các cấp có thẩm quyền, Ban tổ chức Đại hội VFF sẽ báo cáo Bộ Nội vụ đề án nhân sự cũng như các văn kiện có liên quan. Thời gian để Bộ Nội vụ thẩm định hồ sơ có thể kéo dài ít nhất hai tuần. Nếu đồng ý với báo cáo của VFF, Bộ Nội vụ mới phê chuẩn, đồng ý cho VFF tiến hành đại hội. Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho hay, thời gian đại hội có thể vào cuối tháng 11 hoặc chậm nhất là vào tháng 12 tới.                    

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.