Đội tuyển Việt Nam: Lợi thế, nhưng không chủ quan

.

Dù có lợi thế khi có trận hòa 2-2 trên sân Malaysia ở trận chung kết (lượt đi) AFF Cup 2018 nhưng HLV Park Hang-seo cùng các học trò cũng không xao nhãng. Sáng 12-12, toàn đội vẫn có những bài tập hồi phục, duy trì cường độ vận động trên sân Petaling Jayay, trước khi về nước trên chuyến bay vào tối cùng ngày.

Dù giành được kết quả 2-2 trên sân Malaysia (áo vàng) nhưng theo Đình Trọng (áo đỏ), đội tuyển Việt Nam không thể chủ quan ở trận đấu lượt về. Ảnh: AFF
Dù giành được kết quả 2-2 trên sân Malaysia (áo vàng) nhưng theo Đình Trọng (áo đỏ), đội tuyển Việt Nam không thể chủ quan ở trận đấu lượt về. Ảnh: AFF

Lợi thế đang thuộc về đội tuyển Việt Nam sau trận hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil. Với việc ghi được 2 bàn thắng trên sân đối phương, đội bóng của HLV Park Hang-seo chỉ cần một kết quả hòa 0-0 hay 1-1, cũng có thể lần thứ 2 đăng quang tại giải đấu.

Tờ The Star nhận định: “Malaysia đang đối mặt với một ngọn núi trong trận chung kết lượt về, sau khi bị Việt Nam cầm chân 2-2”. Dù vậy, trả lời phỏng vấn trên tờ Utusan, cầu thủ Safawi Rasid khẳng định: “Vẫn còn 90 phút lượt về và chắc chắn đây là một trận đấu hết sức khó khăn với chúng tôi nhưng không gì là không thể”.

Sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận, Việt Nam là đội bóng tốt hơn trong trận đấu vừa qua và là đội có bước tiến rất mạnh mẽ trong 2 năm qua. Nhưng Malaysia vẫn còn trận đấu lượt về và ông hy vọng sẽ giành được một kết quả tích cực ngay trên sân đối thủ.

Với đội tuyển Việt Nam, dù tạm chiếm ưu thế nhưng vẫn còn một trận đấu lượt về, hứa hẹn nhiều căng thẳng và quyết liệt nên không được phép chủ quan, tự mãn. Đừng quên rằng, Việt Nam từng đánh bại Malaysia 2-0 ở vòng bảng nhưng đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang tiến bộ qua từng trận đấu.

Dù thừa nhận lợi thế với trận hòa 2-2 ở lượt đi nhưng trung vệ Đình Trọng khẳng định, điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam không được phạm những sai lầm trong phòng ngự ở trận lượt về và có thể trả giá bằng những bàn thua trước một đội bóng có lối chơi tấn công như Malaysia.

Tương tự, nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo xác nhận, ông có “một chút thất vọng” khi các học trò để thủng lưới 2 bàn từ các tình huống cố định. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định, không nên hài lòng với kết quả lượt đi và các học trò của ông cần thận trọng hơn trong phòng thủ.

Chắc chắn, với việc đã nắm bắt được lối chơi lẫn những điểm mạnh, điểm yếu của nhau, trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào tối 15-12 sẽ còn ẩn chứa nhiều bất ngờ khó đoán. Vì thế, không chỉ cải thiện khả năng phòng thủ, các cầu thủ Việt Nam cần biết cách điều tiết trận đấu, nếu không muốn gặp bất lợi trước một đối thủ rất mạnh về thể lực như Malaysia như từng diễn ra ở trận đấu lượt đi.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.