Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 22 (2018)

Niềm vui từ sự góp mặt của Danang Runners Group

.

Khoảng 5 năm trở lại đây, phong trào chạy bộ của Đà Nẵng phát triển rất sôi động. Trong đó, Danang Runners Group nổi lên như một mô hình hoạt động bài bản, nền nếp nhất. Không chỉ tập luyện để nâng cao sức khỏe, hầu hết các thành viên của Danang Runners Group còn thường xuyên tham gia các giải chạy trong nước lẫn quốc tế.

Dù gặp những khó khăn trong chuẩn bị lẫn thi đấu nhưng với mong muốn đóng góp cho Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng, các thành viên của Danang Runners Group (áo vàng - cam) vẫn rất nhiệt tình tham gia tranh tài. Ảnh: ANH VŨ
Dù gặp những khó khăn trong chuẩn bị lẫn thi đấu nhưng với mong muốn đóng góp cho Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng, các thành viên của Danang Runners Group (áo vàng - cam) vẫn rất nhiệt tình tham gia tranh tài. Ảnh: ANH VŨ

Trong bối cảnh đó, Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng dần được xem là một trong những cuộc thi thu hút sự quan tâm tham gia của nhóm như khẳng định của anh Võ Quốc Tuân, một trong những thành viên chủ chốt:

“Là những người yêu thích thể thao, nhất là môn chạy bộ, mọi thành viên của nhóm đều mong muốn được tham gia các cuộc tranh tài. Đặc biệt, với Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng, anh em càng háo hức bởi đây là một giải đấu trong hệ thống thi đấu của thành phố.

Chính qua những cuộc thi như thế này, chúng tôi không chỉ có điều kiện kiểm tra quá trình tập luyện của từng người, đa dạng hóa hoạt động của nhóm mà còn mong muốn góp phần nâng cao chất lượng của giải”.

Tuy nhiên, khi tham gia Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng, hầu hết các thành viên của nhóm đều gặp những trở ngại nhất định. Bởi các thành viên Danang Runners Group đều chuyên chạy cự ly dài (từ 21km đến 100km) nên yêu cầu lớn nhất là sức bền; trong khi, cự ly thi đấu tại Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng (5km cho nữ và 7km cho nam, dành cho VĐV chuyên nghiệp và 7km cho nam, 4km cho nữ dành cho khối quận - huyện) đòi hỏi nhiều hơn tốc độ.

Cho nên, nhóm cần khoảng 2 tháng để điều chỉnh nhằm đạt thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Minh Trọng, do không nắm bắt được thông tin về giải nên hầu hết các thành viên trong nhóm không có được sự chuẩn bị tốt nhất nhưng vì mong muốn được thi đấu nên vẫn đăng ký tham gia, dù giải đã cận kề.

Vì thế, tại Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017), ngoài Lê Văn Chinh thi đấu cho đội quận Hải Châu và Nguyễn Minh Tuấn tham gia chạy vũ trang cho Công ty CP Cao su Đà Nẵng, các thành viên còn lại phải đăng ký VĐV tự do và chấp nhận thi đấu cùng các VĐV chuyên nghiệp!

Lần này, nhóm Danang Runners cũng chỉ có được thông tin khoảng gần 2 tuần trước khi Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 22 (2018) khởi tranh. Thế nhưng, khoảng gần 10 thành viên đã có “địa chỉ” để thi đấu khi được khoác áo đội tuyển các quận, huyện, một số khác thi đấu nội dung chạy vũ trang cho các đơn vị, địa phương.

Bên cạnh đó, vẫn có một số thành viên tiếp tục đăng ký VĐV tự do, dù biết sẽ khó cạnh tranh cùng các VĐV chuyên nghiệp. Nhưng trên tất cả, chính niềm đam mê chạy bộ cùng ước ao thúc đẩy phong trào đã đưa hơn 30 thành viên Danang Runners Group đến với Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần này.

Hy vọng, ở những giải đấu tới, thông tin về Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng sẽ sớm được chuyển tải để nhóm Danang Runners có thời gian chuẩn bị tốt nhất, đạt thành tích cao và góp phần vào thành công chung của giải.

Nằm trong kế hoạch hoạt động chào mừng 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2018), 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2018); đồng thời, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, sáng 22-12-2018, Báo Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố tổ chức Giải Việt dã - chạy vũ trang lần thứ 22 (2018) tại sảnh Cung Thể thao Tiên Sơn. Giải quy tụ hơn 800 VĐV nam - nữ thuộc các quận, huyện, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố cùng lực lượng VĐV chuyên nghiệp của một số tỉnh, thành tham gia tranh tài.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.