VIỆT NAM VÔ ĐỊCH AFF CUP 2018

Tin ở tương lai

.

Lần thứ 2 trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đăng quang AFF Cup một cách hoàn toàn thuyết phục. Tại AFF Cup 2018, bóng đá Việt Nam đã nhập cuộc với niềm tin vô địch rất lớn sau thành công với danh hiệu Á quân U23 châu Á, vào bán kết ASIAD 2018. Và tất cả những thành công ấy gắn liền cùng “kiến trúc sư” xuất sắc là chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo.

Đồ họa: ANH CHUNG
Đồ họa: ANH CHUNG

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận rất chân thành, vô địch AFF Suzuki Cup 2018 là khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mình. Ông gửi lời cảm ơn các cầu thủ, thành viên Ban huấn luyện và gửi tặng chức vô địch này cho toàn thể người dân Việt Nam.

Ông rất vinh dự khi là cầu nối cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc và bày tỏ sự yêu thích công việc tại Việt Nam cũng như khoảng thời gian được sống, tập luyện với các cầu thủ Việt Nam là một trong những điều đáng nhớ nhất.

Ở chiều ngược lại, chúng ta cũng phải cảm ơn HLV Park Hang-seo về những gì chiến lược gia người Hàn Quốc mang lại cho bóng đá Việt Nam. Trước kia, có không ít mơ mộng đến một ngày nào đó, bóng đá Việt Nam sẽ chinh phục sân cỏ bằng lối chơi hoa mỹ.

Nhưng thực tế chứng minh chiều ngược lại, bởi chúng ta đã giành được những thành tích vừa qua bằng lối chơi hợp lý, nhiều trí tuệ, bản lĩnh, ý chí, sự điềm tĩnh cần thiết và cả tính thực dụng. Nếu không có HLV Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam tìm ra đúng giá trị thực của mình với những điểm mạnh vốn có, đội tuyển U23, Olympic lẫn đội tuyển quốc gia sẽ khó có được những thành công hôm nay.

Bên cạnh đó, thành công của bóng đá Việt Nam còn bắt nguồn từ quá trình đào tạo căn cơ của những trung tâm bóng đá như Hoàng Anh Gia Lai, PVF, Viettel, Hà Nội. Chính cách đào tạo “thành người trước khi thành cầu thủ” ấy đã giúp bóng đá Việt Nam có lứa cầu thủ chơi bóng tử tế, hành xử tử tế trong mọi tình huống, mọi trận đấu và trong cả cuộc sống đời thường. Không ngẫu nhiên khi các đội tuyển U23, đội tuyển Olympic hay đội tuyển quốc gia Việt Nam đều giành được thiện cảm từ người hâm mộ, không chỉ ở Việt Nam.

"Giờ đây cảm xúc thật khó tả. Đêm qua, cả nước đã rợp cờ đỏ sao vàng. Tinh thần quả cảm dũng mãnh đã làm nên chiến thắng. Một tinh thần dân tộc đã được thể hiện, cảm xúc trào dâng. Chúng tôi cảm ơn HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đã quyết tâm làm nên chiến thắng”.
 
Thủ tướng NGUYỄN XUÂN PHÚC biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam trong phát biểu tại lễ công bố quyết định điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai và kỷ niệm 15 năm Thaco Chu Lai, sáng 16-12.

Trong bài viết trên Fox Sports Asia, bình luận viên Akshat Mehrish thừa nhận, đội tuyển Việt Nam là “một tập thể đoàn kết” và là “một trong số rất ít đội tuyển không phụ thuộc vào những cá nhân và biết cách vượt qua mọi thử thách” để tại AFF Cup 2018 “họ dễ dàng vượt qua mọi rào cản”.

Đây không phải là lời khen ngợi suông một khi thành tích bất bại (6 thắng, 2 hòa) và là đội bóng cân bằng nhất, cả tấn công lẫn phòng ngự tại AFF Cup 2018 là minh chứng sắc nét nhất.

Và từ thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo khiến tất cả nhớ đến câu nói nổi tiếng của Sir Alex Ferguson: “Tấn công có thể giúp bạn giành chiến thắng trong 1 trận đấu nhưng phòng thủ sẽ giúp bạn giành được danh hiệu”.

Với một đội ngũ trẻ trung, giàu nhiệt huyết lại được sự hướng dẫn của một chiến lược gia tài năng như Park Hang-seo, thế hệ cầu thủ hiện nay đã tạo nên một cuộc “cách mạng” mà thành tích vô địch AFF Cup 2018 được xem là bước khởi đầu. Tuyệt vời hơn khi những trụ cột hôm nay vẫn còn rất trẻ khi Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Đức, Duy Mạnh, Văn Toàn chưa quá tuổi 22.

Vì thế, có thể lạc quan hơn để tin rằng, một tương lai không xa, bóng đá Việt Nam sẽ có một vị thế tương xứng trên bản đồ bóng đá châu lục nếu chúng ta biết cách phát triển, từ nền tảng hôm nay.

Sáng 16-12, tại Quảng Nam, Công ty CP Ô-tô Trường Hải (Thaco) tặng thưởng đội tuyển Việt Nam 2 tỷ đồng và cá nhân HLV Park Hang Seo 100.000 USD sau thành tích vô địch AFF Cup 2018. Chia sẻ tại buổi trao thưởng, HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ tặng lại số tiền 100.000 USD này cho người nghèo và bóng đá Việt Nam.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.
.