ASIAN Cup 2019: Việt Nam - Iran: Không dễ có điểm cho Việt Nam

.

Đối đầu cùng Iran sẽ là một bài kiểm tra đầy khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo, dù mục tiêu cao nhất vẫn chỉ là một trận hòa. Cũng dễ hiểu khi Iran hy vọng giành được chiến thắng để sớm vượt qua vòng đấu bảng.

Với những cầu thủ có kinh nghiệm cùng trình độ chuyên môn rất cao như Karim Ansarifard (số 10, áo trắng), không chỉ chiếm ưu thế trước đội tuyển Việt Nam mà Iran còn là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch ASIAN Cup 2019.Ảnh: ALAMY
Với những cầu thủ có kinh nghiệm cùng trình độ chuyên môn rất cao như Karim Ansarifard (số 10, áo trắng), không chỉ chiếm ưu thế trước đội tuyển Việt Nam mà Iran còn là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch ASIAN Cup 2019.Ảnh: ALAMY

Trước thềm trận đấu, tiền đạo Karim Ansarifard (đang khoác áo CLB Nottingham Forest, Anh) khẳng định trên trang Persianfootball: “Trận đấu cùng Việt Nam sẽ là trận chung kết thứ hai của chúng tôi tại ASIAN Cup 2019. Chúng tôi sẽ cố hết sức và tin rằng, Việt Nam cũng như Iraq đều là những đối thủ mạnh. Vì thế, chúng tôi không hề đánh giá họ thấp”.

Trong phần trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Farsnews, cựu tuyển thủ Iran Seyed Mohammad Alavi cũng thừa nhận, Việt Nam là một đội bóng tốt và Iran cần phải có màn thể hiện tốt nhất mới có thể giành chiến thắng.

Dù lạc quan nhưng thực tế Iran là một đối thủ quá mạnh so với đội bóng của HLV Park Hang-seo. Xét về thể hình, thể lực, các học trò của HLV Carlos Queiroz chiếm ưu thế rất lớn khi Iran là đội bóng có chiều cao trung bình tốt nhất giải.

Điển hình như thủ môn Alireza Beiranvand (1,94 mét), hậu vệ Hossein Kanaanizadegan (1,86 mét), tiền vệ 25 tuổi Rouzbeh Cheshmi (1,92 mét) hay các tiền đạo Karim Ansarifard (1,83 mét), Mehdi Taremi (1,87 mét). Chưa kể, rất nhiều cầu thủ Iran đang khoác áo các CLB chuyên nghiệp tại châu Âu.

Với một dàn cầu thủ chất lượng cao, lối chơi của Iran vô cùng biến hóa khi không chỉ giỏi về không chiến, đội bóng của ông Carlos Queiroz còn hết sức lợi hại trong chơi bóng tầm thấp, cả bóng sống lẫn những tình huống cố định, mạnh cả tấn công trung lộ lẫn hai cánh.

Bên cạnh, các cầu thủ Iran có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, lối chơi đầy tốc độ và có khả năng sút xa hoặc phối hợp nhóm lẫn những đường chuyền dài từ phần sân nhà lên cho các mũi nhọn đua tốc độ để tiếp cận cầu môn đối phương.

Chưa kể đến kinh nghiệm khi HLV Carlos Queiroz mang tới UAE đội bóng gồm rất nhiều cầu thủ vừa dự World Cup 2018, nơi Iran thể hiện một trình độ ngang ngửa Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha.

Trước một đối thủ phát triển lối chơi hết sức đa dạng như Iran, chắc chắn, áp lực sẽ liên tục đè nặng trên phần sân Việt Nam và chỉ cần một sai sót nhỏ trong phòng thủ, đội bóng của HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể trả giá bằng những bàn thua.

Chính vì thế, trong buổi tập mới nhất của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã dành phân nửa thời gian để rèn giũa hàng phòng ngự; trong đó, tập trung các phương án chống bóng bổng. Riêng các thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh cùng Bùi Tiến Dũng được tập rất nhiều lần các pha tổ chức xếp hàng rào, cản phá những tình huống đá phạt của đối thủ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng lưu ý các học trò cần hạn chế tối đa việc phạm lỗi trước khu vực 16,50 mét nhằm tránh phải nhận những quả đá phạt nguy hiểm và có nguy cơ cao bị thua bàn. Vì thế, để đạt mục tiêu có điểm hoặc thua với tỷ số tối thiểu, sự tập trung cao độ - ngay cả khi đối phương tăng tốc - là điều mà các tuyển thủ Việt Nam cần phải giữ vững. Nếu không, sẽ rất khó để thầy trò HLV Park Hang-seo nuôi hy vọng vượt qua vòng đấu bảng tại giải đấu lần này.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.