Gác lại thất bại, tập trung trận Yemen

.

Trận thua thứ 2 liên tiếp đang đặt thầy trò HLV Park Hang-seo trước không ít khó khăn. Để giành được vị trí thứ 3 bảng D trước khi hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng, đội tuyển Việt Nam cần phải vượt qua Yemen ở lượt trận cuối cùng (lúc 23 giờ, ngày 16-1).

Trong trận gặp Yemen, những cầu thủ phòng ngự như Văn Hậu (áo đỏ) cần tập trung tốt nhất để không phải nhận những bàn thua đáng tiếc, trước khi nghĩ đến việc giành thắng lợi chung cuộc. Ảnh: IRAN-VARZESHI
Trong trận gặp Yemen, những cầu thủ phòng ngự như Văn Hậu (áo đỏ) cần tập trung tốt nhất để không phải nhận những bàn thua đáng tiếc, trước khi nghĩ đến việc giành thắng lợi chung cuộc. Ảnh: IRAN-VARZESHI

Sau thất bại trước Iran, trả lời phỏng vấn của Fox Sports Asia, trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định: “Iran đã thể hiện được đẳng cấp dù chúng tôi đã cố gắng hết sức. Tuy thất bại nhưng chúng tôi tự hào về sự nỗ lực, chuyên môn lẫn tinh thần của toàn đội. Nhiều người cho rằng, Yemen là một đối thủ yếu nhưng chúng tôi không nghĩ thế.

Cho dù đối đầu với bất kỳ đối thủ nào tại ASIAN Cup 2019, chúng tôi đều tôn trọng. Ở trận đấu cuối vòng bảng, chúng tôi sẽ cố gắng giành trọn 3 điểm trước khi nghĩ đến việc tạo thắng lợi cách biệt để vượt qua vòng đấu bảng”.

Trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn Mojnews (Iran), chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo cũng thừa nhận sức mạnh vượt trội của Iran và đội tuyển Việt Nam không có khả năng đối phó trước đối thủ này. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo bày tỏ:

“Trong một thời gian ngắn, chúng tôi có cơ hội trải nghiệm tốt khi được đối đầu với những đội bóng mạnh như Iran. Trước mắt, chúng tôi phải tập trung giành chiến thắng trong trận đấu với Yemen bằng cách sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình”.

Trưa 13-1, đội tuyển Việt Nam đã rời Abu Dhabi để di chuyển đến Al Ain nhằm chuẩn bị cho trận cuối cùng ở bảng D gặp Yemen. Hiện tại, ngoài Duy Mạnh phải vắng mặt ở trận đấu tới do đã nhận 2 thẻ vàng, Trọng Hoàng cũng bị đau cổ chân sau tình huống va chạm với cầu thủ Iran và đang chờ hồi phục.

Rõ ràng, HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với những khó khăn do liên tiếp mất những cầu thủ quan trọng ở tuyến phòng ngự như Đình Trọng hay Duy Mạnh. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn còn 2 gương mặt có thể thay thế Duy Mạnh với Nguyễn Thành Chung và Hồ Tấn Tài.

Dù khẳng định “mất cầu thủ vì chấn thương hay thẻ phạt là một phần của bóng đá” nhưng chắc hẳn, chiến lược gia người Hàn Quốc không thể không lo lắng khi phòng ngự chính là “bệ phóng” cho các đội tuyển dưới thời Park Hang-seo.

Hơn nữa, giành chiến thắng trước Yemen mới chỉ là điều kiện cần; trong khi đó, để vượt qua vòng bảng, đội tuyển Việt Nam cần phải ghi được nhiều bàn thắng và cố gắng không bị thủng lưới trước Yemen mới có thể tạo được chỉ số phụ có lợi khi so sánh cùng những đội xếp thứ 3 ở 5 bảng đấu còn lại.

Bởi lẽ, chưa có điểm nào sau 2 lượt trận, ghi được 2 bàn và phải nhận 5 bàn thua, cánh cửa đi tiếp vào vòng loại trực tiếp ASIAN Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam dù vẫn còn nhưng đã hẹp đi rất nhiều. Rất khó khăn nhưng hy vọng, những bài học kinh nghiệm từ 2 trận đã qua tại sân chơi châu lục sẽ mang lại những kinh nghiệm cần thiết cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu quan trọng sắp tới trước Yemen.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.