Park Hang-seo:'Đừng ai chê Việt Nam chỉ biết phòng ngự và chờ may mắn'

.

HLV tuyển Việt Nam dành nhiều lời khen cho các học trò sau khi đánh bại Jordan để giành vé vào tứ kết Asian Cup tối 20-1.

Tại tứ kết, Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê-út. Ảnh: Anh Khoa
Tại tứ kết, Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê-út. Ảnh: Anh Khoa

"Jordan là đối thủ rất mạnh. Vị trí FIFA hay màn trình diễn ở những trận vòng bảng đã chứng tỏ điều đó. Tuy nhiên, hôm nay các cầu thủ của tôi đã có màn trình diễn tuyệt vời và xứng đáng giành vé đi tiếp", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 chỉ nhờ hơn Lebanon thẻ vàng. Tuy nhiên, tối 20/1, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi chơi có phần nhỉnh hơn Jordan, đối thủ đã đánh bại đương kim vô địch Australia và là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại, thậm chí không thủng lưới lần nào.

Sau khi để Baha Abdel Rahman sút phạt ghi bàn ở phút 39, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo có bàn gỡ hòa ở phút 51 nhờ pha dứt điểm của Công Phượng và sau đó còn nhiều lần dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương. Sau khi không thể ghi thêm bàn trong cả hai hiệp phụ, Việt Nam đã đánh bại Jordan trong loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2.

"Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ Jordan. Họ có sở trường chơi bóng dài. Do đó, tôi cho đội hình dâng cao hơn. Tôi muốn các chân sút phía trên có được sự trợ giúp tốt ở bên dưới. Ngoài ra, Jordan phản công rất nhanh nên tôi cho Huy Hùng đã giữa để chống phản công. Tôi cũng để Quang Hải đôi khi di chuyển ra biên để nhận bóng nhiều hơn và tránh để đối thủ đeo bám quá sát cậu ấy", HLV Park Hang-seo bật mí về chiến thuật đã giúp Việt Nam giành chiến thắng.

"Hiệp hai tuyển Việt Nam chơi tốt hơn. Tuy nhiên, tôi không làm điều gì đặc biệt trong quãng nghỉ giữa hai hiệp. Tôi chỉ nói với các cầu thủ dùng những đường chuyền dài tốt, nhắm vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương", HLV Park Hang-seo chia sẻ khi được hỏi về bí quyết giúp đội tuyển có hiệp hai bùng nổ.

Ông Park cho biết vì là đội cuối cùng giành vé đi tiếp nên Việt Nam có ít thời gian nghỉ, dẫn tới các cầu thủ chưa kịp hồi phục. Tuy nhiên, bằng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và đoàn kết cao, các học trò của ông đã chơi lăn xả cho tới phút cuối cùng.

Vừa qua, tờ FOX Sport có bài chỉ trích lối chơi của Việt Nam, cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ đá phòng ngự, chờ những pha tấn công may mắn. Sau khi đánh bại Jordan để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã có những lời đáp trả về nhận định này. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay: "Chúng tôi chọn lựa lối chơi phù hợp với mình và luôn cố gắng thể hiện hết mình. Đội luôn cố thể hiện thứ bóng đá tốt nhất trên sân. Không thể nói chúng tôi luôn thắng nhờ phòng ngự và may mắn".

Theo Vnexpress

;
;
.
.
.
.
.