Quần vợt Đà Nẵng cần phát triển theo hướng chuyên nghiệp

.

Ngày 27-1, Liên đoàn Quần vợt thành phố Đà Nẵng (DTF) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai kế hoạch 2019. Đến dự có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch DTF.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch DTF (trái) trao phần thưởng của DTF cho Giám đốc Kỹ thuật Dimitri Penchev (giữa) và Giám đốc Điều hành DTTC Trương Quang Vũ. Ảnh: ANH VŨ
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch DTF (trái) trao phần thưởng của DTF cho Giám đốc Kỹ thuật Dimitri Penchev (giữa) và Giám đốc Điều hành DTTC Trương Quang Vũ. Ảnh: ANH VŨ

Trong báo cáo đánh giá hoạt động năm 2018, Phó Chủ tịch Thường trực DTF Trần Ngọc Ân cho biết, dù vẫn còn không ít bất cập nhưng trong năm qua, DTF đã hoàn thành tốt việc phát triển phong trào, củng cố và đẩy mạnh quần vợt chuyên nghiệp, gặt hái được những thành công bước đầu đáng khích lệ. Nổi bật là việc hình thành Trung tâm Đào tạo Quần vợt Đà Nẵng (DTTC) cũng như tổ chức thành công giải Quần vợt nhà nghề Đà Nẵng mở rộng 2019. Nhờ đó, quần vợt Đà Nẵng đã giành được những thành tích xuất sắc tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018), các tay vợt Đà Nẵng xuất sắc giành 3 HC, 1 HCĐ. Ngoài ra, tại các giải quốc tế, đoàn VĐV Đà Nẵng cũng mang về cho Quần vợt Đà Nẵng 6 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ.

Theo kế hoạch, năm 2019, DTF tiếp tục tranh thủ để nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố; sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị liên quan để quần vợt Đà Nẵng phát triển mạnh, cả về phong trào lẫn quần vợt chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, DTF phối hợp cùng DTTC triển khai chương trình Tennis học đường, liên hệ một số trường tiểu học và trung học cơ sở để mở các lớp ngoại khóa cho học sinh, chủ động phối hợp cùng Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và Sở Văn hóa và Thể thao triển khai kế hoạch đăng cai các giải Quần vợt quốc gia và quốc tế cũng như tổ chức tốt các giải Quần vợt phong trào của thành phố; tiếp tục đào tạo trọng tài và xây dựng đội ngũ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu phục vụ các giải đấu trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch DTF đánh giá cao những kết quả mà DTF đã làm được trong năm qua, nhất là 6 tháng cuối năm 2018. Những thành quả mà Quần vợt Đà Nẵng đã đạt được không chỉ nâng tầm DTF mà còn góp phần khẳng định sự phát triển của thể thao Đà Nẵng. Vui mừng trước những thành quả nhưng Chủ tịch DTF Nguyễn Nho Trung cũng khẳng định, để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian đến, DTF cần tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nhất là những sân thi đấu trong nhà, có mái che; đồng thời, khai thác hiệu quả công năng của hệ thống sân bãi thi đấu. Không những thế, với việc có kế hoạch đăng cai 3 giải thi đấu gồm giải Quần vợt VTF Junior Tour 3 (tháng 7), giải Quần vợt VTF Pro Tour 200-4 (thành 8) và giải Quần vợt U14 châu Á (tháng 9), DTF cần chủ động trong công tác tổ chức và đặc biệt, cố gắng tìm kiếm nguồn kinh phí tài trợ, hỗ trợ. Muốn như thế, DTF cần hoạt động hiệu quả hơn để thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, mới thuận lợi trong việc kêu gọi tài trợ. Đồng thời, DTF phải khắc phục những khiếm khuyết, từng bước đưa Quần vợt Đà Nẵng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội lớn của miền Trung.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.