Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa: Cố gắng đạt kết quả khả quan nhất

.

Sau mùa giải 2018 được xem là thất bại, CLB SHB Đà Nẵng rất nỗ lực và có sự chuẩn bị sớm cho V-League 2019. Theo Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa, đây vẫn là một mùa giải được dự báo đầy khó khăn cho đội bóng sông Hàn.

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Merlo (áo cam) vẫn là một mũi nhọn nguy hiểm khi anh được dẫn dắt trở lại bởi HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: ANH VŨ
Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Merlo (áo cam) vẫn là một mũi nhọn nguy hiểm khi anh được dẫn dắt trở lại bởi HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: ANH VŨ

Ông Hòa cho biết, năm 2019, CLB SHB Đà Nẵng nhận được nhiều sự quan tâm từ lãnh đạo thành phố, nhà tài trợ cũng như ngành TDTT nên tinh thần của toàn đội phấn chấn hơn trước. Bên cạnh đó, từ bài học của mùa giải cũ, CLB đã có sự chuẩn bị tốt hơn, cả trên băng ghế huấn luyện cũng như lực lượng cầu thủ.

Ngay sau khi trở lại, HLV Lê Huỳnh Đức đã tập trung củng cố lực lượng thông qua những bản hợp đồng mới. Trong đó, ngoài các hậu vệ Nguyễn Công Nhật (đến từ CLB Bóng đá Huế) và Nguyễn Thế Hưng (đến từ CLB Đồng Nai) còn có hậu vệ Âu Văn Hoàn (đến từ CLB TP. Hồ Chí Minh) và trung vệ Phạm Mạnh Hùng (đến từ Sông Lam Nghệ An).

Về ngoại binh, SHB Đà Nẵng tuyển chọn được 3 gương mặt, trải đều 3 tuyến gồm: trung vệ Victor Nirennold (Pháp, 28 tuổi, cao 1,93 mét), tiền vệ trung tâm Dominik Schmitt (Đức, 27 tuổi, cao 1,78 mét), tiền đạo Patrick Edson Bonifacio (Brazil, 25 tuổi, cao 1,86 mét).

Ngoài ra, tiền đạo kỳ cựu Đỗ Merlo đã chủ động trở lại phục vụ cho đội bóng. Bên cạnh đó, HLV Lê Huỳnh Đức cũng chấp thuận tái ký hợp đồng cùng thủ môn Nguyễn Thanh Bình hay tiền vệ Nguyễn Thanh Hải. “Với lực lượng hiện tại, kết hợp những cầu thủ trẻ như: Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh, Phan Văn Long, Hoàng Minh Tâm…, chúng tôi có thể tạm thời yên tâm về lực lượng.

Hơn thế nữa, sự trở lại của HLV Lê Huỳnh Đức tác động rất tích cực đến tâm lý cầu thủ khi anh đã chứng minh được năng lực của mình về công tác tổ chức, năng lực điều hành và huấn luyện. Tôi tin rằng, sau 1 năm đi tu nghiệp, anh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt nhất trong việc vực lại bóng đá Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại”, ông Hòa nói.

Theo ông Hòa, dù có sự chuẩn bị tích cực nhưng nhiều khả năng đây cũng vẫn là một mùa giải không dễ dàng với SHB Đà Nẵng. Nếu so sánh, lực lượng của SHB Đà Nẵng khá mỏng, nhất là sau khi không ít trụ cột chấn thương dài hạn như: Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng.

Trong khi đó, việc tuyển mộ cầu thủ không thực sự thuận lợi bởi lẽ SHB Đà Nẵng không còn là điểm đến ưa thích của các cầu thủ như trước kia. Thậm chí, Quảng Nam còn có sự tăng cường lực lượng tốt hơn.

Chưa kể những đội bóng mạnh như: Bình Dương, Than Quảng Ninh hay “tân binh” như Viettel đều rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

“Cho nên, chúng tôi không đặt ra mục tiêu cụ thể cho đội bóng vì không muốn tạo áp lực không cần thiết với các cầu thủ. Mặt khác, chúng tôi chấp nhận có những bước tiến chậm nhưng chắc với mục tiêu xây dựng lại nền tảng cho bóng đá Đà Nẵng, thay vì “đi tắt, đón đầu”. Vì thế, chúng tôi chỉ cố gắng đạt kết quả tốt nhất trong khả năng của mình với hy vọng SHB Đà Nẵng sẽ có những bước tiến mới và thành tích sẽ tốt hơn tại V-League 2019”, ông Hòa cho biết.

 NGUYÊN AN

;
;
.
.
  • Xem trực tiếp bóng đá tại ttbd
.
.
.